UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử nghiêm vụ 22 căn nhà trái phép

Google News

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã Lộc Thành và các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc để 22 căn nhà xây dựng không phép.

Ngày 22/4, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND huyện Bảo Lâm xử lý nghiêm cá nhân, tập thể liên quan việc xây dựng các công trình trái phép tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm.
Văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Võ Ngọc Hiệp yêu cầu UBND huyện Bảo Lâm khẩn trương xác định hành vi vi phạm, lập hồ sơ, thủ tục xử lý vi phạm hành chính về xây dựng các căn nhà tại khu vực nói trên theo đúng quy định. 
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu huyện Bảo Lâm tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã Lộc Thành, các tổ chức và cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng tại địa phương để xảy ra trường hợp nêu trên.
UBND tinh Lam Dong chi dao xu nghiem vu 22 can nha trai phep
Một góc khu 22 căn biệt thự không phép tại xã Lộc Thành 
Chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị tiếp tục rà soát để tổ chức lập thẩm định, phê duyệt điều chỉnh hoặc trình cấp thẩm quyền phê duyệt các đồ án quy hoạch trên địa bàn đảm bảo phù hợp, đồng bộ các cấp độ quy hoạch. Khắc phục tình trạng chồng chéo, chưa thống nhất giữa quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch chi tiết điểm dân cư nông thôn để làm cơ sở thực hiện các thủ tục, trình tự về đất đai đầu tư xây dựng theo đúng quy định.
UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các trường hợp xây dựng nêu trên chấp hành nghiêm theo quy định; không để xảy ra các trường hợp vi phạm tương tự trên địa bàn huyện; chấm dứt trình trạng xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy hoạch được phê duyệt.
Trước đó, Báo Tri Thức và Cuộc Sống đã thông tin ngày 3/4, ông Trương Hoài Minh – Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đỗ Ngọc Cần – Chủ tịch UBND xã Lộc Thành và Trần Ngọc Hoàn – công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Lộc Thành để xem xét các trách nhiệm liên quan đến việc để xây dựng 22 căn nhà trái phép.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)