Triều Tiên triển khai pháo phản lực gần đảo Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap đưa tin, Triều Tiên triển khai pháo phản lực phóng loạt cỡ 122mm tới một hòn đảo không người chỉ cách đảo Hàn Quốc 4,5 km.

Một quan chức quân đội cấp cao Hàn Quốc hôm 21/7 tiết lộ với hãng thông tấn Yonhap về việc Triều Tiên triển khai pháo phóng loạt cỡ 122mm.
Trieu Tien trien khai phao phan luc gan dao Han Quoc
Một hệ thống pháo phản lực phóng loạt của Quân đội Triều Tiên.
“Các báo cáo tình báo cho thấy rằng, gần đây Triều Tiên triển khai bốn hệ thống  pháo phóng loạt cỡ nòng 122 mm tới đảo Galdo, nơi họ từng huy độnh binh sĩ và các thiết bị tới đây để xây dựng một trại quân sự. Chúng tôi xác nhận, chừng 100 binh sĩ Triều Tiên đang đồn trú thường trực ở đó”, sĩ quan quân đội Hàn Quốc nói.
Trong nhiều tháng qua, Triều Tiên được cho là đã thiết lập trận địa pháo, xây  chỉ huy sở và doanh trại trên đảo Galdo không người này.
“Triều Tiên đã vận chuyển các pháo phóng loạt bằng xe lửa, nhưng đột nhiên chúng biến mất. Vì thế. Chúng tôi cho rằng, có thể chúng đã được đưa tới đảo Galdo”, ông nói.
Đồng thời, vị sĩ quan Hàn Quốc giải thích: “Một vài người cho rằng triển khai  một khẩu đội pháo trên một hòn đảo nhỏ không người ở là một ý tưởng tồi. Tuy nhiên, pháo phóng loạt cỡ 122mm là một mối đe dọa mới bởi vì chúng là loại pháo có tầm bắn ngắn nhưng độ chính xác cao”.
Thanh Nga (theo Chosun)

Bình luận(0)