Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa vào tháng 10

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa để kỷ niệm một sự kiện trọng đại của đất nước vào tháng 10.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 22/7 đưa tin, Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa để kỷ niệm sự kiện trọng đại của đất nước vào tháng 10 tới, khi nước này đang nâng cấp một bệ phóng tại một căn cứ tên lửa.
Trieu Tien co the phong ten lua tam xa vao thang 10
Vụ phóng tên lửa Unha-3 ở Triều Tiên ngày 12/12/2012.
Tháp phóng mới cao 67 mét có thể sẽ phù hợp cho vụ phóng tên lửa tầm xa hơn so với vụ phóng thử được thực hiện hồi tháng 12/2012. Vụ phóng tên lửa năm 2012 đã thành công trong việc đưa vật thể vào quỹ đạo vũ trụ.
Hãng Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi dự đoán, Triều Tiên sẽ sử dụng tháp phóng tên lửa tầm xa Tongchang-ri mới nâng cấp để thực hiện vụ phóng tên lửa tầm xa lớn hơn tên lửa Unha-3”.
Vụ phóng tên lửa sắp tới có thể được thực hiện vào ngày 10/10, thời điểm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện chưa xác nhận tính chính xác của thông tin này.
Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên tiến hành  các vụ thử hạt nhân sử và phóng tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn theo đuổi các chương trình tên lửa và hạt nhân, bất chấp những lời cảnh báo và biện pháp trừng phạt quốc tế.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)