Truyền thông Triều Tiên xác nhận thay Bộ trưởng Quốc phòng

Google News

(Kiến Thức) - KCNA ngày 11/7 xác nhận, tướng Pak Yong-sik là tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, thay thế ông Hyon Yong-chol, người bị xử tử vì tội phản quốc.

Trong một bản tin đưa về nội dung buổi làm việc cấp cao với phái đoàn Lào ở Bình Nhưỡng hôm 11/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, tướng bốn sao Pak Yong-sik đã tham dự cuộc thảo luận song phương trên với cương vị “Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên” (chức vụ tương đương Bộ trưởng Quốc phòng ở Hàn Quốc).
Truyen thong Trieu Tien xac nhan thay Bo truong Quoc phong
 Tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Pak Yong-sik (người trong ảnh khoanh màu đỏ) tham gia một cuộc thị sát với Chủ tịch Kim Jong-un.
Đây là lần đầu tiên Triều Tiên lên tiếng xác nhận sự thay thế Bộ trưởng Quốc phòng kể từ khi Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc hồi tháng 5/2015 thông báo về việc cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bị xử tử vì tội phản quốc.
Trong các bản tin của KCNA gần đây, tướng Pak hay xuất hiện trong đoàn quan chức tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un trong những sự kiện quan trọng. Điều này làm dấy lên nhiều tin đồn rằng, vị tướng bốn sao có thể đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên. Tuy nhiên, sự bổ nhiệm đó vẫn chưa được Bình Nhưỡng chính thức xác nhận cho tới bản tin của KCNA phát hôm 11/7.
Lên hàm Thiếu tướng năm 1999, ông Pak Yong-sik sau đó nhanh chóng được thăng cấp tướng bốn sao vào tháng 5 và được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên tháng 4 vừa qua.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)