Quặn lòng đám tang 3 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 3/6, 3 nạn nhân quốc tịch Mỹ trong tai nạn thảm khốc làm chết 5 người trong một gia đình được tổ chức lễ tang tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Đúng 14h, thi thể các nạn nhân Lý Văn Sành, Lý Đăng Thanh và Phạm Thanh Tùng - 3 trong 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc giữa xe đầu kéo container và ô tô con xảy ra ngày 31/5, đã được người nhà tổ chức tẩm liệm và đưa về chùa Vĩnh Nghiêm làm lễ tang.
Quan long dam tang 3 nan nhan vu tai nan tham khoc
 Gia đình tổ chức tẩm liệm cho các nạn nhân.
Sau khi xong thủ tục tẩm liệm, 3 chiếc quan tài được đưa ra khỏi nhà xác bệnh viện, lên xe đi ra nơi xảy ra tai nạn thảm khốc để cầu hồn.
Dòng xe chở đoàn người rời bệnh viện tiến về trước giao lộ trước KCX Linh Trung (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) – nơi 5 người thân của bà Huỳnh Thị Cẩn (63 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử vong trong vụ tai nạn giữa xe đầu kéo container và ô tô con 5 chỗ xảy ra vào rạng sáng 31/5.
Quan long dam tang 3 nan nhan vu tai nan tham khoc-Hinh-2
Quan tài của 3 nạn nhân được đưa ra khỏi nhà xác, lên xe đi đến nơi xảy ra vụ tai nạn để tổ chức lễ cầu hồn.

Đoàn xe tang chở 3 chiếc quan tài dừng lại sát lề đường trước cổng KCX Linh Trung. Trong cái nắng gay gắt, đòng người dừng chân đúng vị trí 5 nạn nhân gặp nạn, một nhà sư chủ trì buổi lễ cầu hồn xướng tên 3 nạn nhân. Ông Lý Văn Sành (SN 1944), bà Lý Đăng Thanh (SN 1984), ông Phạm Tùng Thanh (SN 1972), cả ba đều mất vào lúc 3h30 sáng 31/5 tại vị trí này.

Quan long dam tang 3 nan nhan vu tai nan tham khoc-Hinh-3
Dòng người tiến đến vị trí các nạn nhân gặp nạn để làm lễ cầu hồn.

Những người có mặt không sao cầm nổi cảm xúc. Tất cả dường như đang nhớ lại cảnh tượng thảm khốc hôm ấy - cảnh tượng một chiếc đầu kéo mất phanh lao tới cuốn lấy chiếc xe du lịch và 5 con người trên xe.

Quan long dam tang 3 nan nhan vu tai nan tham khoc-Hinh-4
 Ba bát nhang được 3 người bê phía trước, ba di ảnh được bà Cẩn và 2 người thân ôm ở phía sau. Tiếng cốc cốc của chiếc mõ đều đặn vang lên, giòn giã mà đượm buồn, khô khan nhưng khiến nhiều người chứng kiến phải rơi lệ…

Sau đó, đoàn người tiếp tục lên xe cùng 3 chiếc quan tài về tại chùa Vĩnh Nghiêm (phường 7, quận 3, TP HCM). Cảnh tượng ba chiếc quan tài đặt song song khiến những người đứng trước linh cữu họ không khỏi sụt sùi.

Cả ba con người vắn số này đều là thành viên một gia đình. Người lớn tuổi nhất là ông Lý Văn Sành, cha của chị Lý Đăng Thanh và bố vợ anh Phạm Tùng Thanh. Họ đã cùng thiệt mạng khi đang trên đường lên núi Gia Lào để đi chùa nhân ngày lễ Phật Đản.
Quan long dam tang 3 nan nhan vu tai nan tham khoc-Hinh-5
 Ba chiếc quan tài được đặt ngang hàng nhau trong khuôn viên vãng sanh đường chùa Vĩnh Nghiêm.

Ông Nguyễn Văn Tám, em trai ông Sành, cho biết, đến tối 2/6, hai người con của ông Sành mới bay về Việt Nam để chịu tang cha. Gia đình ông Sành định cư ở Mỹ đã nhiều năm, làm nhiều nghề và khi về già vợ chồng ông thường về Việt Nam để đi chùa, làm từ thiện. Cuộc sống của họ bên Mỹ chỉ ở mức trung bình nhưng vốn có từ tâm, họ luôn nghĩ đến những người cùng khổ.

Quan long dam tang 3 nan nhan vu tai nan tham khoc-Hinh-6
 Không khí u buồn, sầu não nơi chùa Vĩnh Nghiêm.

Bà Huỳnh Thị Cẩn (ở Mỹ thường gọi là Huỳnh Linda) là vợ và mẹ của 3 nạn nhân, bày tỏ nỗi niềm: ''Con người trên cõi đời này sống chết đều có số nên tôi không oán trách ai cả. Tôi không giận người tài xế xe đầu kéo gây tai nạn mà ngược lai tôi còn thứ tha và lo cho ông ấy nữa. Ông ta cũng có gia đình, có vợ con.  Khi ông ấy vướng vào vòng lao lý thì gia đình ông sẽ ra sao? Lo xong tang lễ cho chồng và con, tôi cũng sẽ đến thăm gia đình ông ấy và có thể sẽ làm giấy bãi nại.''

Nói chưa dứt câu, bà Cẩn đưa tay lên quẹt ngang giọt nước mắt đang lăn dài trên má rồi tiếp tục câu chuyện: ''Vợ chồng con gái tôi mất, để lại 2 đứa cháu ngoại còn thơ dại ở bên Mỹ, lo sợ các cháu sẽ bị sốc nên gia đình không về chịu tang ba mẹ. Bây giờ tôi không biết ăn nói sao với 2 đứa cháu khi về bên đó nữa. Chúng nó còn quá nhỏ, đang ngày đêm chờ ba mẹ nó về mà có biết đâu cả hai đã mãi mãi ra đi''.

Theo thông tin từ gia đình, ngày 6/6 cả 3 người sẽ được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. Sau đó tro cốt họ sẽ được chuyển về Mỹ theo tâm nguyện của người đã khuất.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)