Những sai lầm khi ăn hải sản gây hại sức khỏe

Google News

Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi ăn hải sản mà bạn nên biết để tránh rủi ro không đáng có.

Hải sản rất tốt cho cơ thể bởi lượng axit béo omega 3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo trong máu, giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể.
Ngoài ra, hải sản rất giàu sắt và kẽm, đó là những dưỡng chất rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Việc thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng mức độ hemoglobin của cơ thể. Bên cạnh đó, trong hải sản giàu kẽm.
Trong hải sản chứa nhiều canxi, duy trì độ chắc khỏe cho xương, giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp.
Nhung sai lam khi an hai san gay hai suc khoe
Sai lầm phổ biến khi ăn hải sản gây hại sức khỏe nhiều người mắc phải. Ảnh minh họa
Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi ăn hải sản mà bạn nên biết để tránh những rủi ro không đáng có:
Ăn hải sản với trái cây
Ăn hải sản với hoa quả rất dễ gây ra tình trạng kích thích tiêu hóa dẫn đến những phản ứng như đau bụng, buồn nôn và các triệu chứng ngộ độc khác.
Chưa kể những chất dinh dưỡng phong phú như đạm, canxi chứa trong tôm, cá sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu kết hợp với các loại quả như hồng, nho, lựu. Tốt nhất nên ăn hoa quả sau khi ăn hải sản 2 tiếng.
Vừa ăn hải sản vừa uống bia rượu
Cẩn thận bệnh gout Các loại tôm, cua, cá… khi đi vào cơ thể sẽ tạo nên nhiều acid uric. Lượng acid uric dư thừa quá nhiều trong cơ thể chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout. Không chỉ vậy, rượu bia còn có các chất đẩy nhanh quá trình hình thành acid uric, gây ra nhiều bất lợi đối với sức khỏe con người.
Uống trà ngay sau khi ăn hải sản
Hải sản cực kì giàu canxi, còn trà lại đầy acid tannic, hai chất này kết hợp với nhau sẽ gây ngưng tụ, kết tủa canxi dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Về lâu dài có thể gây sỏi thận, sỏi mật, tốt nhất sau 2 tiếng ăn hải sản mới nên uống trà.
Sò, ốc để lâu mới chế biến
Sò, ốc khi chết sẽ khiến lượng vi khuẩn rất lớn chứa sẵn trong nó phát triển mạnh, sinh ra độc tố, vì vậy khi mua sò, ốc về cần chế biến ngay.
Hải sản và vitamin C
Cặp đôi tạo ra thạch tín khi asen pentavalent kết hợp với hàm lượng vitamin C cao (khoảng hơn 500mg) sẽ tạo thành asen trioxide. Chất độc này còn được biết tới với tên gọi "thạch tín". Bởi vậy, trong lúc ăn hải sản nên tránh xa hoa quả, cũng cần hạn chế ăn rau dưa để tránh gây hại cho cơ thể.
Ăn đầu tôm, đầu cá
Bởi bộ phận này là nơi tích tụ nhiều nguyên tố kim loại nặng, không tốt cho cơ thể.
Vô Diện

>> xem thêm

Bình luận(0)