Điểm danh những không gian thực hành siêu 'cuốn' của sinh viên HUTECH

Google News

Đối với Gen Z năng động và khao khát khám phá, việc tiếp thu kiến thức không gói gọn trong sách vở mà cần gắn với những phương pháp thực hành - trải nghiệm 'xịn xò', đậm chất công nghệ để nắm chắc chuyên môn, tự tin chinh phục 'vũ trụ' ngành nghề.

Sinh viên HUTECH liên tục trải nghiệm hệ thống thực hành chuyên nghiệp tương ứng với từng ngành đào tạo

Nắm bắt tiêu chí lựa chọn môi trường học tập đó của những sinh viên thế hệ mới, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - ngôi trường với mô hình đại học ứng dụng điển hình – đặc biệt chú trọng đầu tư hệ thống phòng thực hành cùng trang thiết bị hiện đại tương ứng với từng ngành đào tạo để sinh viên 'nâng trình' nghề nghiệp từ rất sớm. Cùng du ngoạn qua một số không gian thực hành 'sang - xịn - mịn' của Gen Z nhà HUTECH nhé!

Phải kể đến đầu tiên là không gian thực hành 'hoành tráng' của thần dân ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ ô tô điện với xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện - điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô

Sau những giờ học lý thuyết tại lớp, các bạn được thực hành trực tiếp trên các loại ô tô, máy móc, linh phụ kiện hàng thật tương tự như các garage ô tô ngoài thực tế để vừa nắm vững kiến thức lý thuyết, vừa thao tác quen tay, qua đó trở thành những kỹ sư chắc tay nghề.

 

Lượn nhẹ không gian của sinh viên Truyền thông đa phương tiện là 'HUTECH Studio' với hệ thống máy quay phim, chụp ảnh, thiết bị âm thanh, ánh sáng,… được bài trí trong không gian chuyên nghiệp, hiện đại gồm phòng điều khiển trung tâm, phim trường phông xanh, phòng dựng với thiết bị, kho đạo cụ quay - dựng hình,…

Đây chính là nơi để sinh viên thỏa sức sáng tạo, thực hành setup bối cảnh quay phim - chụp ảnh theo các concept, ghi hình các chương trình đa dạng,…  Qua đó các bạn sớm nắm bắt xu thế ứng dụng công nghệ 'trendy' trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo.

Với sinh viên khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, các bạn có hẳn một 'cơ ngơi' thực hành '5 sao' để thao tác nghiệp vụ như một nhân viên thực thụ

Cụ thể, sinh viên ngành Quản trị khách sạn thực hành tại phòng mô phỏng không gian khách sạn để nắm rõ quy trình hoạt động của khách sạn, tâm lý khách hàng, cung cách phục vụ, nghiệp vụ lễ tân.

Với ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, sinh viên thực hành tại khu vực bếp bánh và bếp nóng 'chuẩn Pháp', nhà hàng Pixel, quầy bar,... thoả sức chế biến các món ăn hấp dẫn từ Á sang Âu và rèn luyện kỹ năng trình bày, phục vụ, xây dựng thực đơn, thực hành showmanship, tổ chức yến tiệc.

Sinh viên Logistics và quản lý chuỗi cung ứng chinh phục ngành nghề không khó bởi các bạn thường xuyên lui đến Phòng học thực hành - mô phỏng và nhập vai linh hoạt các vị trí công việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên chứng từ, nhân viên vận hành kho, nhân viên thua mua,… để thạo nghề.

Với sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng, 'HUTECH Bank' là địa điểm thực hành lý tưởng tương tự ngân hàng thật gồm khu vực đón khách, bàn làm việc dành cho giao dịch viên, máy tính chuyên dụng, máy ATM,...

Tại đây, sinh viên  trực tiếp thực hành nghiệp vụ chuyên môn như chăm sóc và tư vấn cho khách hàng, giao dịch, xử lý thông tin tài chính,… cũng như 'ứng biến' với vô vàn tình huống thực tế để vừa ôn tập kiến thức vừa nắm vững kỹ năng, sẵn sàng trở thành những chuyên viên Tài chính - Ngân hàng chuyên nghiệp.

Đây chỉ mới là một số trong rất nhiều không gian thực hành 'sang - xịn - mịn' mà HUTECH trang bị để sinh viên tôi luyện kỹ năng nghề ngay từ trên giảng đường. Học tập đa trải nghiệm thực hành như vậy, không hề khó hiểu khi sinh viên trường luôn 'lọt mắt xanh' nhà tuyển dụng và trở thành những nhân sự ưu tú tại các doanh nghiệp uy tín.

PV

Bình luận(0)