Sport car in 3D vỏ sợi tổng hợp duy nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc 4 bánh thể thao gọn nhẹ này sở hữu khung sườn được tạo nên bằng công nghệ in 3D cùng với vỏ ngoài làm từ sợi tổng hợp.

EDAG Engineering vừa hoàn thành xong bản thiết kế cho một chiếc sport car, tên gọi: Light Cocoon. Công ty tới từ Đức này từng có kinh nghiệm trong các dự án kỹ thuật tàu vũ trụ nên việc ra mắt xe trong đời thực là một điều khả thi. Theo lời nhà sản xuất, ngoại hình xe lấy cảm hứng từ chiếc lá, cùng phương châm "tối ưu hóa vì môi trường". Light Cocoon là minh chứng đầu tiên về tương lai đầy tiềm năng của các phương tiện giao thông siêu nhẹ. Chưa hết, vỏ xe (chống bụi, nước...) được đặt hàng sản xuất độc quyền từ một tên tuổi khác cũng nổi tiến không kém: Jack Wolfskin.
Sport car in 3D vỏ sợi tổng hợp duy nhất thế giới
Lớp vỏ này cấu tạo từ hợp chất có tên gọi Texapore Softshell. Ngoài trọng lượng cực kỳ nhẹ, hợp chất này có thêm khả năng cho ánh sáng xuyên qua (hoạt động giống như kính). Dưới gầm Light Cocoon được trang bị một đèn chiếu, khi khởi động, ánh sáng sẽ xuyên qua nhưng bị chắn bởi khung sường, tạo cho xe vẻ ngoài "xương xẩu" độc đáo. Mặc dù nhà sản xuất chỉ mới hoàn thành bản mẫu, nhưng, từ giờ tới Motor Show Geneva (tháng 3) còn khá xa và vẫn đủ thời gian để phiên bản đời thực của xe ra đời nếu họ sẵn sàng tận dụng tính ưu việt của công nghệ in 3D.
Thêm vài hình ảnh của bộ khung:
Nhà sản xuất từng có kinh nghiệm trong các dự án kỹ thuật tàu vũ trụ.
Phương châm "tối ưu hóa vì môi trường"
Lớp vỏ cấu tạo từ hợp chất Texapore Softshell.
Ngoại hình xe lấy cảm hứng từ chiếc lá.
Xe có tên gọi Light Cocoon
T.H (Theo autoexpress)

Bình luận(0)