Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Ngoại ngữ

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc môn thi Ngoại ngữ kì thi THPT Quốc gia chiều nay (1/7), nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao.

Hà Nội:
Đúng 16h chiều nay (1/7), thí sinh đầu tiên tham dự môn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã rời khỏi phòng thi. 
Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, nhiều thí sinh tham dự môn thi Ngoại ngữ tại cụm thi này đánh giá đề thi không quá khó, nhiều thí sinh tự tin có thể đạt điểm 7, 8.
Em Đinh Gia Bách (học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội), là thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi trường Bách Khoa, cho biết: "Em thấy đề thi năm nay cũng bình thường, em chỉ dành 2/3 thời gian để làm bài. Có khả năng em đạt được 7 đến 8 điểm cho bài làm".
Nhièu thí sinh tụ tin dạt diẻm cao mon Ngoại ngũ
 Em Đinh Gia Bách vui mừng vì làm tốt bài thi tiếng Anh.
Đồng tâm trạng vui mừng, nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt thí sinh Nguyễn Đình Bắc (quê Nam Định). Bắc chia sẻ: "Bài làm của em đạt tầm 6 đến 7 điểm. Bài làm của em không bỏ sót câu nào. Em thấy đề thi Ngoại ngữ năm nay cũng bình thường so với lực học của các thí sinh nói chung, và bản thân em nói riêng".
Nhièu thí sinh tụ tin dạt diẻm cao mon Ngoại ngũ-Hinh-2
 Em Bắc tự tin bước ra khỏi trường thi.
Còn em Nguyễn Ngọc Ánh (THPT Hoàng Văn Thụ) cho hay: "Bài của em làm cũng không được ưng ý lắm.  Nhưng em không bỏ qua câu nào cả, em tự tin đạt 6, 7 điểm cho bài làm".
Tại điểm thi Đại học Thủy Lợi (Hà Nội), nhiều thí sinh cũng cho biết đề thi Ngoại ngữ không quá khó, nhiều em tự tin đạt điểm khá.
Thí sinh Lý Đặng Đức Long (THPT Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Em thấy đề thi tiếng Anh năm nay không quá sức đối với học sinh, kiến thức chủ yếu rơi vào chương trình lớp 12, phần tự luận không quá khó.  Đề thi chính thức có độ khó ngang với đề thi minh hoạ của Bộ công bố trước đó. Phần bài đọc về dân số em thấy khó nhất vì liên quan đến thời sự và cần suy luận".
Đà Nẵng:
Ghi nhận nhanh tại Hội đồng thi trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng, hầu hết thí sinh đều rời phòng thi sớm. Nụ cười luôn nở trên khuôn mặt mỗi thí sinh trên suốt chặng đường từ phòng thi ra ngoài cổng. Nhiều em đã ôm người thân và bạn bè trong niềm vui khi hoàn thành tốt môn thi thứ hai.
Thí sinh Hồ Văn Lộc (Hội đồng thi trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) vui mừng cho biết: “Đề thi môn Tiếng Anh hầu hết đều nằm trong SGK lớp 12 nên em làm khá tốt, chỉ có phần đọc là nâng cao, có tính phân loại, để đạt điểm tối đa thì khó nhưng em nghĩ mình có thể đạt điểm khá”.
Cũng giống như Hội đồng thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhiều thí sinh thi tại Hội đồng thi trường ĐH Kinh tế đã thở phào khi trống đánh hết giờ làm bài thi. Nhiều thí sinh cho rằng: Đề thi Ngoại ngữ về có bản có đến 2/3 nằm trong SGK nên chỉ cần có kiến thức cơ bản thì có thể đạt 7, 8 điểm.
Nhận định về mức độ đề thi tiếng Anh chiều nay, một cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường THPT ở Quảng Nam nhận định: "Đề thi bám sát SGK, không đánh đố, nhiều câu hỏi có tính phân loại câu, phát triển tư duy sáng tạo của học sinh. Với đề thì này mức điểm 6-7 là đại trà".
TP HCM:
Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức tại một số điểm thi, không ít thí sinh rời phòng thi môn tiếng Anh với tâm trạng không vui vì không làm bài tốt.
Ngày mai (2/7), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ hai kì thi THPT Quốc gia năm 2015 với môn Ngữ văn buổi sáng và môn Vật lý buổi chiều.
Mạnh Hưng - Hà Kiều - Minh Bái

Bình luận(0)