Mãn nhãn với vẻ đẹp thần tiên của Sa Pa trong mùa hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở

Google News

Hoa đỗ quyên đang đồng loạt bung nở trên dãy Hoàng Liên Sơn, đưa Fansipan trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc dịp 30/4 năm nay.

Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no
 
Khoảng 1 tuần nay, hoa đỗ quyên với hai sắc vàng và đỏ đồng loạt bung nở rộ trên đỉnh Fansipan, tạo thành những thảm hoa rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc, khiến du khách đặc biệt là giới trẻ “đứng ngồi không yên”.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-2
 
Sắc vàng điểm xuyết giữa màu xanh của núi rừng Tây Bắc tựa như đang dệt gấm thêu hoa lên núi rừng hùng vĩ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-3
 
Hoa đỗ quyên có ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn…, nhưng nở nhiều nhất, rực rỡ nhất với những chùm hoa lớn nhiều sức sống phải là hoa đỗ quyên ở Fansipan.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-4
 
Điều đặc biệt là tại Fansipan có những cây đỗ quyên rừng cổ thụ có tuổi đời hơn 300 năm, sinh trưởng trên những vách núi cheo leo vươn mình để đón nắng. Thảm hoa từ những gốc cổ thụ cũng rực rỡ hơn và mang sức sống mãnh liệt giữa đại ngàn.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-5
 
Từ trên cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng những thảm hoa vàng và đỏ rực rỡ, sáng bừng cả không gian rộng lớn giữa độ cao từ 2000 mét tới đỉnh Fansipan.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-6
 
Nếu muốn đến gần hơn để ngắm trọn vẻ đẹp của hoa đỗ quyên, du khách có thể thả bước chân trên khung đường La Hán, đường hoa đỗ quyên, khu vực tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, quanh khu vực Kim Sơn Bảo Thắng Tự trên đỉnh Fansipan.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-7
 
Giới trẻ đặc biệt thích thú check-in với hoa đỗ quyên tại con đường dạo nối lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự nằm ở độ cao 3.000m so với mực nước biển. Dài khoảng 60m, con đường được xây dựng uốn theo địa thế tự nhiên để đảm bảo giữ nguyên trạng khu vực có những gốc đỗ quyên cổ thụ, quý hiếm.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-8
 
Con đường dạo ngắm hoa đỗ quyên cũng là nơi sở hữu nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đẹp nhất Sa Pa và là nơi để du khách có thể chiêm ngưỡng và check in với những bông hoa Đỗ quyên ở cự ly gần nhất.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-9
 
Từ sân ngắm cảnh cuối con đường, du khách sẽ như lạc vào cõi thiên thai khi toàn cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc điểm xuyến vẻ đẹp nên thơ của đỗ quyên được thu vào tầm mắt.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-10
 
Tại dãy Hoàng Liên Sơn có tới 40 loài đỗ quyên khác nhau, nở rộ theo từng đợt, từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm. Vì vậy, mùa hè là thời điểm Fansipan thu hút đông đảo du khách nhất trong năm bởi vẻ đẹp thơ mộng hiếm có của nữ hoàng hoa Tây Bắc.
Man nhan voi ve dep than tien cua Sa Pa trong mua hoa do quyen dong loat bung no-Hinh-11
 
Đặc biệt, dịp lễ 30/4 năm nay không chỉ là mùa nở rộ của đỗ quyên, mà còn là thời điểm của hàng triệu đoá hoa hồng đồng loạt bung nở trong Lễ hội Hoa hồng 2024. Dịp này, du khách sẽ được hoà vào không khí lễ hội sôi động với nhiều trải nghiệm vùng cao độc đáo như biểu diễn nghệ thuật Tây Bắc, diễu hành xe hoa, tái hiện đám cưới của các dân tộc thiểu số,… làm nên một kỳ nghỉ lễ vô cùng hấp dẫn.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)