Hôm nay, Hà Nội có mưa to, Thanh Hóa, Nghệ An mưa rất to

Google News

Theo dự báo thời tiết hôm nay, ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và nhiều khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Cục bộ có mưa rất to.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước
Theo dự báo thời tiết hôm nay, miền Bắc và nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa rào và dông.
Từ chiều tối và đêm qua (19/5), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 120mm.
Dự báo sáng nay khu vực miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa trên diện rộng.
Ở Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội có mưa vừa và mưa to với lượng mưa trên 120mm. Còn phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to với lượng mưa trên 150mm. Nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở đất vùng sườn đồi núi và ngập úng ở vùng trũng thấp, khu đô thị.
Đến ngày 21/5, khối không khí lạnh yếu đi, vùng hội tụ gió cũng không còn duy trì. Vì thế miền Bắc mưa giảm, chuyển nắng, nhiệt độ tăng dần, cao nhất 32-34 độ C. Sang đến ngày 24/5, lại có thêm sóng lạnh nhỏ tăng cường gây mưa rải rác.
Tại miền Trung, thời tiết ban ngày có nắng. Chiều tối xuất hiện mưa ở nhiều nơi. Mức nhiệt cao nhất toàn miền dao động trong khoảng 32-35 độ.
Thời tiết tại Nam Bộ đã bước vào mùa mưa, dự kiến cả tuần tới đều có mưa dông.
Gió mùa Tây Nam hoạt động ổn định hơn bao trùm cả trên biển lẫn đất liền gây mưa dông về chiều tối. Đặc biệt TPHCM có mưa to đến rất to, hiện tượng ngập úng có thể tái diễn ở các vùng trũng thấp.
Buổi trưa nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ ở khu vực miền Đông với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ.
Không khí lạnh lại sắp tràn xuống miền Bắc, thời tiết thay đổi thế nào?Không khí lạnh lại sắp tràn xuống miền Bắc, thời tiết thay đổi thế nào?
GĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ và Trung Bộ ít mưa, trời có nắng. Dự báo đến đêm ngày 18/5, không khí lạnh được bổ sung thêm sẽ gây một đợt mưa to đến rất to cho khu vực Bắc Bộ.
Hom nay, Ha Noi co mua to, Thanh Hoa, Nghe An mua rat to
Theo dự báo thời tiết, hôm nay miền Bắc tiếp tục có mưa rất to. Ảnh minh họa: TL 
Thời tiết hôm nay tại Hà Nội
Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ.
Không khí Hà Nội hôm nay
Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 110 US AQI, chất lượng không khí ở mức không tốt cho các nhóm nhạy cảm. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.
Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 7.9 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.
Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.
Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước
Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.
Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, riêng vùng ven biển gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.
Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.
Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.
Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Theo L.Vũ/Giadinhxahoi

>> xem thêm

Bình luận(0)