Diễn biến mới nhất vụ cháy rừng ở Nghệ An

Google News

Do thời tiết nắng nóng kỷ lục kéo dài, vụ cháy rừng ở Nghệ An có diễn biến phức tạp, hàng trăm người đang dùng mọi biện pháp để dập lửa và khống chế ngọn lửa không lan rộng ra các khu vực rừng khác.

Sáng 1/5, thông tin từ ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đang huy động hàng trăm người chữa cháy rừng tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương.
Vụ cháy rừng nói trên được phát hiện từ 6h30 sáng 30/4 tại rừng thông và keo ở khu vực xã Thanh Khai.
Dien bien moi nhat vu chay rung o Nghe An
Do rừng thông và keo có nhiều thảm thực vật, lá thông khô và thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng ra và khó kiểm soát. 
Do rừng thông và keo có nhiều thảm thực vật, lá thông khô và thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng ra và khó kiểm soát; đã thiêu rụi hơn 10 ha rừng trên địa bàn xã Thanh Khai (Thanh Chương), sau đó lan sang khu vực rừng hỗn hợp thuộc địa bàn thị trấn Nam Đàn và xã Nam Thái (huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Dien bien moi nhat vu chay rung o Nghe An-Hinh-2
 Lực lượng chức năng đã huy động khoảng 600 người để khống chế một vụ cháy rừng lớn không cho lan vào khu dân cư trong đêm.
Ngay sau khi phát hiện ra cháy, lực lượng chức năng huyện Thanh Chương đã huy động lực lượng đến dập lửa. Đến tối 30/4, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế tại.
Tuy nhiên, đến 5h sáng nay (1/5), ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại. Do trời nắng nóng và gió thổi mạnh nên ngọn lửa cháy rất mạnh. Huyện Thanh Chương đang huy động hàng trăm người đến để dập tắt đám cháy.
Tại huyện Nam Đàn (Nghệ An), ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện cho biết, hôm qua (ngày 30/4) do ngọn lửa lan từ đám cháy rừng tại xã Thanh Khai, khu vực rừng xã Nam Thái và thị trấn Nam Đàn cháy lớn.
Đến 19h ngày 30/4, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, sau đó ngọn lửa vẫn âm ỉ đến 3h sáng nay mới được dập tắt hoàn toàn.
Thống kê ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 8,5 héc ta rừng của xã Nam Thái và thị trấn Nam Đàn.
Thanh Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)