Chuyên gia Nga tin chắc Su-35 thừa sức đánh bại Typhoon

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia Nga, tiêm kích Su-35 có cơ hội lớn giành chiến thắng trước máy bay Typhoon của châu Âu nhờ có radar, hỏa lực, động cơ tốt hơn.

Một chuyên gia quân sự Nga - nhà phân tích Victor Litovkin mới đây đã tự thực hiện cuộc phân tích so sánh tính năng giữa tiêm kích Typhoon của châu Âu với Su-35 Nga. Qua đó, theo ông này, hiệu quả tác chiến của tiêm kích Su-35 vượt trội Typhoon và có tỉ lệ lớn giành thắng lợi trong cuộc chiến trên không.
Chuyen gia Nga tin chac Su-35 thua suc danh bai Typhoon
Máy bay chiến đấu Su-35 của quân đội Nga.
Theo ông này, hệ thống radar của tiêm kích đa năng Su-35 có nhiều điểm mạnh hơn Typhoon. Máy bay tiêm kích Su-35 của Nga trang bị radar mạng pha thụ động, không chủ động phát chùm sóng vô tuyến điện, mà nhận sóng bức xạ từ đối phương và dẫn đường cho tên lửa tấn công nguồn bức xạ này. Trong khi tiêm kích Typhoon của châu Âu sử dụng radar mảng pha chủ động, chủ động phóng chùm vô tuyến điện.
Nếu so sánh hai hệ thống radar này, có thể thấy máy bay Su-35 chiếm ưu thế hơn hẳn vì nó không thể lộ mình, còn máy bay chiến đấu của châu Âu sẽ gây ra cuộc tấn công từ hỏa lực của đối phương.
Về tầm trinh sát radar, thì tiêm kích Su-35 có khả năng phát hiện mục tiêu cách xa đến 400km, còn Typhoon không quá 300km.
Chuyen gia Nga tin chac Su-35 thua suc danh bai Typhoon-Hinh-2
 Tiêm kích đa năng Typhoon.
Đồng thời, chuyên gia Victor Litovkin cũng chỉ ra, máy bay tiêm kích Su-35 của Nga sử dụng động cơ vectơ lực đẩy, có thể hoàn thành các động tác “nhào lộn” nguy hiểm trên không, trong khi tính năng cơ động của máy bay Typhoon tuy tốt, nhưng chắc chắn một điều không phải là mạnh.
Chuyên gia Nga tin rằng, tổng thể mà nói, về hiệu quả tác chiến, máy bay tiêm kích Su-35 của Nga có ưu thế rõ rết khi đối đầu với máy bay chiến đấu Typhoon của châu Âu.
Với tính năng cơ động cao, hỏa lực mạnh (mang 8 tấn vũ khí so với 7,5 tấn của Typhoon), radar tiên tiến, tiêm kích đa năng Su-35 có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong cuộc chiến đấu tay đôi trên không với máy bay châu Âu.
Bằng Hữu

Bình luận(0)