Xem người nhổ răng sâu cho chú gấu già nhất Bắc Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Boris, con gấu 29 tuổi già nhất Bắc Mỹ, đã phải phẫu thuật để loại bỏ 3 chiếc răng sâu tại một vườn thú ở Tacoma, Washington vào tuần trước.

Xem nguoi nho rang sau cho chu gau gia nhat Bac My
Có hơn 10 người tham gia ca nhổ bỏ răng sâu cho chú gấu già nhất Bắc Mỹ. 
Vấn đề gặp phải ở đây là con gấu nặng khoảng 396 kg này quá lớn đối với chiếc ghế của bác sĩ thú y nên người ta phải đặt nó nằm dài ra trên một cái bàn để các bác sĩ thú y tiến hành nhổ bỏ những chiếc răng sâu của nó.
Boris là một trong những con gấu Bắc Cực già nhất ở vườn thú Bắc Mỹ và thời gian sống của nó lâu gấp đôi thời gian sống thông thường của loài gấu Bắc cực trong môi trường hoang dã. Nó là một trong 3 con gấu Bắc Cực được nuôi tại vườn thú Point Defiance and Aquarium ở Tacoma, Washington sau khi được cứu thoát khỏi gánh xiếc du lịch Mexico vào năm 2002. 
Xem nguoi nho rang sau cho chu gau gia nhat Bac My-Hinh-2
Chiếc răng sâu của gấu được nhổ bỏ. 
Bác sĩ thú y thực hiện quá trình khám xét cẩn thận cho chú gấu này và đã phát hiện ra những chiếc răng sâu cần nhổ. Tuy nhiên, trước đó Boris đã được tiêm một liều thuốc gây mê an thần. Đây không phải là lần kiểm tra sức khỏe nha khoa lớn đầu tiên của Boris vì chú gấu Bắc Cực này đã phải trải qua một lần kiểm tra sức khỏe tổng thể kéo dài 4 giờ đồng hồ vào năm 2013.
Ngoài bác sĩ thú y còn có 12 nhân viên khác hỗ trợ cho ca nhổ răng sâu cho gấuVị bác sĩ phải đào sâu 10 cm để loại bỏ những chiếc răng nanh bị nhiễm bệnh của Boris.
Mời quý độc giả xem video về con gấu già nhất Bắc Mỹ này:
Nguyễn Minh (Theo MR)

Bình luận(0)