Say rượu, người đàn ông nuốt kéo và bật lửa vào bụng

Google News

Bệnh nhân Li thừa nhận mình đã dại dột nuốt bật lửa thuốc lá và một chiếc kéo kim loại sắc nhọn có thể đâm xuyên qua thành bụng anh bất cứ lúc nào.

Say ruou, nguoi dan ong nuot keo va bat lua vao bung

Bệnh nhân Li, khoảng 40 tuổi, đã được đưa đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Fuyong ở Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 5/3.

Sau một đêm uống rượu, Li thừa nhận mình đã dại dột nuốt bật lửa thuốc lá và một chiếc kéo kim loại sắc nhọn có thể đâm xuyên qua thành bụng anh bất cứ lúc nào.

  

Đối mặt với tình trạng khẩn cấp, Giám đốc Li Junda từ Trung tâm Nội soi Tiêu hóa của bệnh viện đã chuẩn bị cho Li một ca phẫu thuật khẩn cấp.

Kiểm tra nội soi xác nhận sự hiện diện của chiếc kéo và ba chiếc bật lửa trong dạ dày của người đàn ông. Dưới quá trình nội soi, các bác sĩ cẩn thận lấy chiếc kéo ra ngoài. Theo báo cáo, phải mất thêm một giờ để các bác sĩ lấy 3 chiếc bật lửa ra.

Giám đốc Li Junda giải thích rằng mặc dù việc loại bỏ dị vật bằng nội soi có vẻ đơn giản nhưng hoạt động thực tế lại rất khó khăn. Nếu không được xử lý đúng cách, việc lấy dị vật ra có thể dễ dàng gây ra hư hỏng thứ cấp.

Huang Mingyi, Trợ lý Giám đốc Trung tâm Nội soi Tiêu hóa, giải thích rằng dị vật trong đường tiêu hóa là một trong những tình trạng nguy kịch nhất trong lĩnh vực tiêu hóa.

Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây tắc nghẽn hoàn toàn thực quản, gây ra các triệu chứng chèn ép khí quản như khó thở, hụt hơi, chảy máu đường tiêu hóa, thủng và thậm chí xuyên thủng các động mạch lớn dẫn đến tử vong.

Đối với những dị vật không thể tống ra khỏi cơ thể kịp thời thì phương pháp điều trị được ưu tiên là loại bỏ bằng nội soi.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)