Malaysia điều Su-30 tập trận với Mỹ trên Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc tập trận với Mỹ trên Biển Đông, Không quân Hoàng gia Malaysia đã điều nhiều loại máy bay trong đó có cả tiêm kích đa năng Su-30. 

Nhóm chiến đấu tàu sân bay USS Carl Vinson, liên đội hàng không số 17 và liên đội tàu khu trục số 1 của Hải quân Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung với Không quân, Hải quân Hoàng gia Malaysia từ ngày 10/5 trên Biển Đông.
Tham gia cuộc tập trận, Không quân Malaysia đã điều động các chiến đấu cơ hiện đại nhất gồm: tiêm kích đa năng Su-30 và F/A-18D; tiêm kích đánh chặn MiG-29N cùng thực hiện hoạt động diễn tập với tiêm kích F/A-18 Mỹ. Trong tập trận, tiêm kích Su-30 của Malaysia sẽ thao diễn ở tốc độ xấp xỉ Mach 1.
Ngoài máy bay, Malaysia còn triển khai tàu hộ vệ hiện đại nhất KD Lekir (FGS-26) tập trận chống hạm, chống ngầm cùng tàu khu trục tên lửa USS Gridley (DDG-101).
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc tập trận trên Biển Đông:
Malaysia dieu Su-30 tap tran voi My tren Bien Dong
 Biên đội tiêm kích hỗn hợp Mỹ, Malaysia bay trên "đầu" tàu sân bay USS Carl Vinson.
Malaysia dieu Su-30 tap tran voi My tren Bien Dong-Hinh-2
 Malaysia điều hai tiêm kích Su-30 tham gia cuộc tập trận trên Biển Đông với Hải quân Mỹ.
Malaysia dieu Su-30 tap tran voi My tren Bien Dong-Hinh-3
 Su-30 bay cùng tiêm kích hạm F/A-18 Mỹ.
Malaysia dieu Su-30 tap tran voi My tren Bien Dong-Hinh-4
Biến thể Su-30 của Malaysia là Su-30MKM thuộc hàng hiện đại nhất dòng tiêm kích xuất khẩu Su-30. Nó được trang bị hệ thống radar mạng pha bị động, động cơ có kiểm soát véc tơ lực đẩy, hệ thống điện tử hàng không tập hợp tinh túy công nghệ đa quốc gia...
Hoàng Lê

Bình luận(0)