Ai ở ĐNÁ quan tâm tổ hợp áp chế President-S Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Với tổ hợp áp chế quang điện tử President-S, các loại máy bay quân sự sẽ có khả năng vô hiệu hóa bất kỳ tên lửa phòng không vác vai nào.

Tờ Air Recognition cho biết, công ty quốc phòng Kret của Nga đã bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt các tổ hợp áp chế quang điện tử President-S có khả năng vô hiệu đầu dẫn tầm nhiệt, hồng ngoại hay quang học của các loại tên lửa phòng không vác vai hoặc tổ hợp tên lửa phòng không di động.
President-S là một trong những tổ hợp áp chế điện tử được Kret phát triển để trang bị cho các loại máy bay quân sự của Nga, bên cạnh đó tổ hợp này còn có thể được tích hợp cho cả các loại máy bay dân sự.
Ai o DNA quan tam to hop ap che President-S Nga?
 Với President-S tên lửa phòng không vác vai sẽ không còn là mối đe dọa đối với các dòng trực thăng tấn công Nga.
Được biết President-S có khả năng tự động phát hiện các mối đe dọa từ các loại tên lửa phòng không. Nau đó nó sẽ tự kích hoạt các biện pháp gây nhiễu chủ động lẫn thụ động, làm vô hiệu hóa các đầu dẫn bằng tia hồng ngoại và vô tuyến của tên lửa phòng không hoặc làm mất khả năng nhận dạng mục tiêu của tên lửa
Theo Igor Nasenkov – Phó giám đốc điều hành Kret cho biết, trong các cuộc xung đột vũ trang diễn ra gần đây, phần lớn các loại máy bay trực thăng hay máy bay cánh cố định đều bị bắn hạ bởi các loại tên lửa phòng không sử dụng đầu dẫn đường quang điện tử. Điển hình có thể kể tới các loại tên lửa phòng không vác vai cá nhân chúng có tính cơ động cao khó bị phát hiện và có thể dễ dàng triển khai ở bất cứ địa hình nào nếu so với các tổ hợp tên lửa phòng không khác. Nhưng với President-S các mối đe dọa này sẽ dễ dàng bị vô hiệu hóa.
Ông này cũng cho biết, hiện tại các đối tác nước ngoài của công ty này đều rất quan tâm tới tổ hợp áp chế quang điện tử President-S như Trung Cận Đông, Đông Nam Á và Châu Mỹ Latinh.
Ai o DNA quan tam to hop ap che President-S Nga?-Hinh-2
Một chiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS với tổ hợp tên lửa phòng không vác vai.
Đối với các loại máy bay quân sự như trực thăng tấn công, trực thăng vận tải hay máy bay vận tải có thể được trang bị biện pháp áp chế điện tử đối với tên lửa phòng không bằng sóng vô tuyến kết hợp với bẫy mồi nhưng đây chỉ là một biện pháp phòng vệ bổ sung. Theo đó tên lửa sẽ bị vô hiệu hóa và chuyển hướng sang tấn công một mục tiêu giả khác.
Trong khi đó, tổ hợp President-S cũng được thiết kế theo dạng modul để có thể dễ dàng tích hợp với nhiều loại máy bay quân sự lẫn dân sự khác nhau bên trong hoặc bên ngoài máy bay.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)