Trung Quốc “giãy nảy” phản đối Mỹ tuần tra Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đệ đơn phản đối sau khi một máy bay Mỹ tới gần khu vực Bắc Kinh đang cải tạo đất phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Căng thẳng gia tăng trong khu vực khi hoạt động cải tạo đất phi pháp mà Trung Quốc đang tiến hành ở Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuần trước, nước này thể hiện sự không hài lòng sau khi một máy bay tuần tra Mỹ tới các khu vực gần các bãi san hô mà Trung Quốc đang bồi đắp phi pháp.
Trung Quoc
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh.
Ngày 25/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho hay, Trung Quốc đệ đơn phản đối "hành động khiêu khích" của Mỹ.
"Chúng tôi kêu gọi Mỹ nhanh chóng sửa chữa sai sót, duy trì chừng mực và dừng ngay những tuyên bố và việc làm vô trách nhiệm. Tự do hàng hải và hàng không không có nghĩa là tàu chiến và máy bay quân sự của các nước khác có thể phớt lờ quyền hợp pháp của những nước khác cũng như tự do hàng hải và hàng không", bà Hoa nói.
Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu đăng tải bài viết có nội dung rằng, cuộc xung đột Trung Quốc-Mỹ là "không tránh khỏi" nếu Washington yêu cầu Bắc Kinh ngừng xây dựng các đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)