Lugansk: Trưng cầu dân ý về tương lai nếu Kiev thay đổi chính sách

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Nhà nước Cộng hoà tự xưng Lugansk hứa sẽ tiến hành trưng cầu dân ý về tương lai của Lugansk nếu Kiev thay đổi chính sách của mình.

Thông tin này được ông Igor Plotnitsky, người đứng đầu nhà nước Cộng hoà tự xưng Lugansk đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.
"Nếu có một Ukraine mới, một quốc gia không coi Nga là kẻ xâm lược, không coi chúng tôi là ly khai và khủng bố, thì tại sao lại không? Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để xem nguyện vọng người dân, xem họ muốn sống như thế nào, với ai".
Ông này cho biết thêm, việc họ có ở lại với Ukraine không còn phụ thuộc nước này sẽ là một nước thế nào.
Lugansk: Trung cau dan y ve tuong lai neu Kiev thay doi chinh sach
 Ông Igor Plotnitsky, người đứng đầu nhà nước Cộng hoà tự xưng Lugansk.
"Nếu là một Ukraine phát xít và Bandera (kẻ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chống lại Xô Viết) thì chúng tôi sẽ không ở lại đất nước đó. Mọi điều khoản trong hiệp định Minsk đồng nghĩa với việc Ukraine đang có thêm cơ hội để tự mình thay đổi".
Trong một diễn biến khác, một dự thảo trị giá 1 tỷ USD vừa được trình lên Quốc hội Mỹ. Mục đích của bản dự thảo này là cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm huấn luyện, cung cấp vũ khí phòng thủ, hậu cần, thiết bị quân sự... cho lực lượng quân đội và Vệ Binh quốc gia Ukraine đến tháng 9/2017.
Theo tác giả của bản dự thảo, mục đích của nó là giúp Ukraine bảo vệ "chủ quyền lãnh thổ khỏi sự xâm lược ngoại bang" và "tạo tiền đề kết thúc cuộc xung đột miền Đông Ukraine".
Hiền Thảo (theo Tass)

Bình luận(0)