Thông tin mới vụ rơi máy bay Nga chở 74 người

Google News

Hai hộp đen của chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 của Nga rơi ở vùng Belgorod đã được tìm thấy. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, các hộp đen này trong tình trạng kỹ thuật tốt.

Truyền thông đưa tin ngày 25/1, cả hai hộp đen máy bay vận tải quân sự Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod của Nga đã được tìm thấy. Báo cáo trích dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết các hộp đen này trong tình trạng kỹ thuật tốt.
Theo đó, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm giọng nói của chiếc Il-76 sẽ đưa về phòng thí nghiệm chuyên môn của Bộ Quốc phòng Nga để giải mã, làm rõ vụ tai nạn máy bay.
Thong tin moi vu roi may bay Nga cho 74 nguoi
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: RA.  
Như tin tức đã đưa, trước đó, ngày 24/1, chiếc máy bay Il-76 chở 65 tù binh Ukraine cùng 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người hộ tống tới vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine, để tiến hành trao đổi tù binh.
Tuy nhiên, vào khoảng 11h15 (giờ địa phương), chiếc vận tải cơ đã bị rơi xuống một cánh đồng ở vùng Belgorod, khiến toàn bộ 74 người trên máy bay thiệt mạng.
Sau vụ việc, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev bắn rơi vận tải cơ Il-76, khẳng định radar của phía Moscow đã phát hiện ra Ukraine phóng 2 tên lửa vào thời điểm vận tải cơ bị rơi.
Về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng cần phải xác minh mọi sự thật và tiến hành điều tra vụ rơi máy bay này.
"Tôi đã chỉ đạo Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine thông báo cho các đối tác của chúng tôi về những dữ liệu có sẵn. Chúng tôi sẽ yêu cầu một cuộc điều tra quốc tế", nhà lãnh đạo Ukraine cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thảm họa rơi máy bay tại Pakistan

Nguồn video: VTV

An An (Theo Report, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)