Tên tội bị truy nã đến đồn cảnh sát để... xin việc

Google News

Thomas Ngcobo, 40 tuổi, bị xem là "tên tội phạm ngớ ngẩn nhất" Nam Phi khi tự đến đồn cảnh sát hỏi xin việc làm dù đang bị truy nã suốt 7 năm qua.

Tên tội phạm Thomas Ngcobo, 40 tuổi, bị truy nã do trộm các sản phẩm phần cứng trị giá khoảng 1.500 USD hồi năm 2015. Thay vì giao hàng cho khách, anh ta chuyển chúng tới các địa chỉ khác mà chủ lô sản phẩm này không hay biết. Sau đó, anh ta đã bỏ trốn suốt 7 năm qua.
Brigadier Selvy Mohlala, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Mpumalanga, cho hay: "Thủ đoạn bẩn thỉu của nghi phạm bị lộ tẩy chỉ trong một tuần, sau khi người quản lý quyết định kiểm tra các hóa đơn giao hàng. Họ nhận ra bị thiếu hai hóa đơn và các sản phẩm đã bị chuyển đến sai địa chỉ".
Ten toi bi truy na den don canh sat de... xin viec
Tội phạm bị truy nã Thomas Ngcobo bị gọi là tên tội phạm ngớ ngẩn nhất. Ảnh: Newsflash. 
Vụ trộm được đăng ký trong hồ sơ của Cảnh sát Nam Phi, có trụ sở ở Bethal, tỉnh Mpumalanga, năm 2015. Ngcobo bị cho vào "danh sách tội phạm truy nã" sau khi bỏ trốn.
Tuy nhiên, 7 năm sau, việc nghi phạm đi thẳng qua cửa chính đồn cảnh sát để xin việc khiến cảnh sát bối rối.
"Nghi phạm bị bắt bất ngờ hôm 15/8, sau khi anh ta đến sở cảnh sát Bethal để hỏi về việc nộp hồ sơ xin vào vị trí đang cần người", ông Mohlala nói.
Trung tướng Semakaleng Daphney Manamela, ủy viên cảnh sát Bethal ở Mpumalanga, đã hoan nghênh việc bắt giữ tên tội phạm này và cảnh báo những kẻ tình nghi đào tẩu rằng chúng không thể trốn chạy luật pháp.
"Chúng tôi đang làm việc không nghỉ suốt ngày đêm để thực hiện nhiệm vụ là tạo ra một môi trường an toàn cho mọi công dân. Chúng tôi không thể đạt được điều đó trong khi các nghi phạm khác vẫn đang nhởn nhơ trên đường phố và gây nguy hại cho cộng đồng. Sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng tôi đưa những tên tội phạm ra trước công lý", bà Manamela nói.
Theo truyền thông địa phương, Ngcobo bị giam giữ từ ngày 16/8. Sau khi sự việc được công khai, hắn được mệnh danh là "tên tội phạm ngớ ngẩn nhất Nam Phi".

Mời độc giả xem video Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em tăng cao. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Kossyderrickent)

>> xem thêm

Bình luận(0)