“Sáp nhập Crimea, Nga có thể mất 200 tỷ USD“

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Bộ trưởng Tài chính Nga ước tính, nước này có thể thiệt hại 150-200 tỷ USD do các lệnh trừng phạt của phương Tây sau sự kiện sáp nhập Crimea.

Cựu Bộ trưởng Tài chính và giờ là Chủ tịch Ủy ban Các sáng kiến Dân sự, ông Alexei Kudrin nói rằng, mỗi năm họ sẽ đổ vào khoảng 6-7 tỷ USD để hỗ trợ phát triển cho Crimea. Theo ông này, trong vòng 3-4 năm tới, Moscow có thể thiệt hại chừng 600-700 tỷ USD do việc sáp nhập Crimea.
“Sap nhap Crimea, Nga co the mat 200 ty USD“
 Cựu Bộ trưởng Tài chính Nga, ông Alexei Kudrin.
"Việc hỗ trợ cho Crimea phát triển sẽ tiêu tốn chừng 6-7 tỷ USD mỗi năm. Trong vòng 3 đến 4 năm tới, chúng ta sẽ thiệt hại tổng cộng 150-200 tỷ USD một cách trực tiếp và gián tiếp", ông Kudrin chia sẻ quan điểm trong hội nghị bàn tròn nhân dịp kỉ niệm 15 năm Tổng thống Putin lên làm lãnh đạo nước Nga.
Các thiệt hại gián tiếp mà ông Kudrin đề cập tới đó là những lệnh trừng phạt của phương Tây và sự thay đổi thái độ của các đối tác với nền kinh tế Nga. Trong khi đó, các tổn thất trực tiếp do sáp nhập Crimea là do các hạn chế tài chính liên quan tới những lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Nga.
Thanh Nga (theo UN)

>> xem thêm

Bình luận(0)