Kiev tuyên bố thành lập “vô số” tiểu đoàn mới

Google News

(Kiến Thức) - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ Quốc phòng Sergey Galushko, cho biết, Ukraine sắp thành lập thêm nhiều lữ đoàn, trung đoàn và "vô số" tiểu đoàn mới.

"Chúng tôi sẽ thành lập 11 lữ đoàn, 4 trung đoàn và một số lượng lớn tiểu đoàn mới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phải khôi phục lại khả năng chiến đấu của những đơn vị chịu thiệt hại trong chiến dịch chống khủng bố ở miền đông (chiến dịch ATO)", ông Galushko cho biết. Ngoài ra, các dự án viện trợ quân sự mà Ukraine ký kết với 16 quốc gia, với số vốn hơn 60 triệu USD, cũng đang được triển khai.
Kiev tuyen bo thanh lap
 Quân đội Ukraine.
Trong một diễn biến khác, báo cáo đăng tải trên website của Phái bộ giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), cho biết, tổ chức này đã phát hiện được nhiều pháo hạng nặng của quân Ukraine tại ngôi làng ở Volnovakha.
"Gần khu vực do lực lượng chính phủ kiểm soát ở Volnovakha, SMM phát hiện được 5 khẩu pháo tự hành 152mm loại MSTA-S, triển khai tại điểm lẽ ra phải rút từ trước. Những vũ khí này không được đưa vào danh sách vũ khí hạng nặng cung cấp cho phái bộ OSCE theo thỏa thuận Minsk", báo cáo viết.
Vũ khí hạng nặng cũng được phát hiện tại các điểm dân cư Gorskoe và Zolotoye, Chabanovka, Novotoshkovskoe do Kiev kiểm soát và ở Krasnyi Luch (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng).
Hiền Thảo (theo VZ, TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)