Bé trai 8 tuổi sống sót 2 ngày trong rừng hoang nhờ ăn tuyết

Google News

Một cậu bé 8 tuổi đã sống sót sau hai ngày lạc ở vùng hoang dã lạnh giá và xa xôi ở Michigan (Mỹ) bằng cách ăn tuyết và trốn dưới một khúc gỗ.

Cảnh sát bang Michigan cho biết cậu bé Nante Niemi (8 tuổi) ở Wisconsin được tìm thấy vào lúc 1h30 chiều 8/5, cách khu cắm trại Porcupine Mountains Wilderness State Park khoảng 2 dặm - nơi cậu bé đã ở cùng gia đình.
Cậu học sinh lớp 2, chỉ mặc một chiếc áo len và quần thể thao, đã bị lạc trong rừng 48 giờ trước đó khi cậu lang thang từ khu cắm trại Wakefield để kiếm củi cho gia đình.
Be trai 8 tuoi song sot 2 ngay trong rung hoang nho an tuyet
Cậu bé Nante Niemi và người cứu hộ. Ảnh: MSP Eighth District.
Nante Niemi đã sống sót sau hai ngày đêm bị lạc trong Công viên bang hoang dã Dãy núi nhím ở Michigan.
Cậu bé Nante Niemi bị lạc trong công viên hoang dã đã đi hết một con đường mòn cho đến khi bị dẫn đến ngõ cụt. Thay vì tiếp tục đi dạo qua khu rừng rộng lớn và vô cùng hẻo lánh, đứa trẻ thông minh đã thu mình lại và tìm chỗ trú ẩn bên dưới một khúc gỗ.
Cảnh sát cho biết Nante đã sử dụng “cành cây và lá cây để sưởi ấm và cậu cũng phủ chúng lên khúc gỗ trú ẩn của mình. Cậu bé không có thức ăn nhưng ăn tuyết sạch để bù nước”.
Cậu bé phải chịu đựng nhiệt độ giảm xuống hơn 4 độ C trong cả hai đêm.
Một nhóm cứu hộ gồm hơn 150 người đã tham gia tìm kiếm cậu bé 8 tuổi bằng đường bộ, trên không và trên mặt nước.
Cuối cùng khi tìm thấy Nante, nhóm cứu hộ đề nghị cõng cậu bé về với gia đình, nhưng Nante nói rằng cậu thích đi bộ hơn.
Theo các quan chức, Nante hiện đã được đoàn tụ với gia đình và có sức khỏe tốt.
Thảo Nguyên (Theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)