Phiến quân IS tung video xử 8 gián điệp đầu năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra những bức ảnh từ một đoạn băng quay cảnh xử tử 8 gián điệp Iraq vào đầu năm mới 2015.

Theo đó, được lấy tiêu đề là "Ngày Xét xử", các bức ảnh này cho thấy 8 nam công dân người Iraq mặc trang phục áo tù màu da cam nổi bật giống với của các tù nhân ở nhà tù khét tiếng Guantanamo. Đứng đằng sau họ là nhóm lực lượng an ninh của IS, đơn vị chuyên tiến hành các vụ xử tử.
Phien quan IS tung video xu 8 gian diep dau nam 2015
Hình ảnh vụ hành quyết 8 gián điệp Iraq.

Tên của các nạn nhân được hiện lên trong phần chú thích ảnh và cả trong quá trình thẩm vấn. Thủ lĩnh nhóm tù nhân này là Đại tá Hossam Sahal Bnosh. Theo truyền thông của IS, Bnosh và 7 cảnh sát khác của chính quyền Iraq đã cải đạo sang đạo Hồi dòng Sunni và gia nhập vào IS.
Khi họ thâm nhập vào nhà nước Hồi giáo này, nhóm 8 người trên bắt đầu làm gián điệp cho Iraq. Họ bị cáo buộc cung cấp thông tin tình báo cho chính phủ Iraq và chỉ điểm cho lực lượng liên minh thực hiện các vụ không kích vào các cứ điểm của IS.
Các bức ảnh cho thấy, 8 tù nhân bị bịt kín mắt và dẫn tới ven một con sông, khả năng là sông Euphrates. Tay họ bị còng về phía sau. Mỗi chiến binh IS áp giải một tù nhân tới nơi hành quyết.
Vụ hành quyết trên xảy ra nhiều tuần sau khi các bức ảnh rò rỉ trên mạng về một vụ hành quyết khác ở tỉnh Salahuddin xuất hiện trên mạng xã hội.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)