Máy bay chở khách bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng

Google News

Một chiếc máy bay Boeing chở 85 người đã lao khỏi đường băng và bốc cháy ở sân bay Blaise Diagne gần thủ đô Dakar, Senegal. Vụ việc khiến 11 người bị thương.

Daily Mail đưa tin, chiếc máy bay Boeing 737 được hãng Air Senegal thuê từ Transair đã lao khỏi đường băng và bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh để tới Bamako, Mali, đầu ngày 9/5.
Đoạn clip ghi lại vụ việc cho thấy các hành khách vội vàng mang theo hành lý sơ tán khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy.
Trong một bài đăng trên Facebook, nhạc sĩ Cheick Siriman Sissoko viết: “Máy bay của chúng tôi vừa bốc cháy”. Sự cố đã khiến 11 người bị thương, trong đó 4 người bị thương nghiêm trọng.
May bay cho khach boc chay sau khi lao khoi duong bang
 Chiếc máy bay Boeing 737 lao ra khỏi đường băng và bốc cháy. Ảnh: X.
Những bức ảnh được đăng tải cho thấy chiếc phi cơ nằm giữa khu đất trống, động cơ bên trái bị hư hại, mặt đất phủ bọt chữa cháy.
Theo người phát ngôn của sân bay, các chuyến bay tạm thời bị đình chỉ tại sân bay Blaise Diagne. 
Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Giao thông El Hadji Malick Ndiaye cho biết chiếc máy bay chở 79 hành khách, 2 phi công cùng 4 thành viên phi hành đoàn dự định bay tới Bamako.
Sau sự cố, những người bị thương được đưa đi điều trị, trong khi các hành khách khác được đưa về khách sạn nghỉ ngơi.
Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân sự cố.
Trước đó, vào sáng 8/5, chiếc máy bay chở hàng Boeing 767 cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris (Pháp) và đang hướng tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) thì phi công nhận ra bộ phận hạ cánh gặp trục trặc.
Khi phát hiện sự cố kỹ thuật ở chặng cuối hành trình, phi công đã thông báo cho kíp kiểm soát không lưu ở sân bay điểm đến và được hướng dẫn hạ cánh. 
Những hình ảnh và video được đăng tải cho thấy chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp chỉ với càng đáp phía sau. Máy bay lao về phía trước với phần mũi chúi xuống đường băng. Có thể thấy, chiếc phi cơ mài bụng trên đường băng, tóe lửa với làn khói cuồn cuộn từ phía sau.
Lực lượng cứu hỏa và đội ứng phó khẩn cấp đã được triển khai ngay khi biết bộ phận hạ cánh của máy bay không hoạt động. Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu cho biết không ai bị thương trong vụ việc và phi hành đoàn được sơ tán an toàn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza

 

An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)