Khoảnh khắc Nga diệt xe tăng do Mỹ sản xuất trên chiến trường Ukraine

Google News

Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố một đoạn video ghi lại cảnh xe tăng M1 Abrams và xe chiến đấu Bradley, vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, bị phá hủy trên chiến trường Ukraine.

RT đưa tin ngày 4/5, chiếc xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất đã bị máy bay không người lái FPV và đạn pháo của Nga tấn công trên chiến trường Ukraine.
Đoạn video, được tải lên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga, ghi lại khoảnh khắc chiếc xe tăng do Mỹ sản xuất bị tấn công. Kíp xe tăng Abrams này vừa ra khỏi xe để ẩn nấp bên ngoài thì chiếc xe tăng bị phá hủy bởi các máy bay không người lái chứa đầy chất nổ.
Nguồn tin cho hay, xe tăng M1 Abrams bị vô hiệu hóa bằng quả đạn pháo chính xác Krasnopol của Nga.

 

Ngoài ra, chiếc xe chiến đấu Bradley cũng bốc cháy sau khi bị lực lượng Nga đánh trúng. Người lái sau đó cố gắng điều khiển chiếc xe chạy thoát nhưng dường như đã mất lái, đâm vào cây.
Theo báo cáo, chiếc Bradley đã bị trúng đạn trong nỗ lực hỗ trợ xe tăng Abrams đang bốc cháy nhưng thất bại.
"Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tấn công", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm và thời điểm video được quay. Tuy nhiên, một số kênh Telegram trước đó khẳng định rằng chiếc xe tăng do Mỹ sản xuất này đã bị nổ tung gần thị trấn Avdeevka thuộc Donetsk. Lực lượng Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược này vào tháng 2/2024.
An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)