Phát hiện ung thư khi phẫu thuật giảm béo

Google News

(Kiến Thức) - Một cô gái ở Maryland, Mỹ rất biết ơn bác sĩ vì họ đã phát hiện ung thư kịp thời khi phẫu thuật giảm béo cho cô.

Rachel Sandrige, 29 tuổi, có cân nặng quá khổ (195kg) khiến việc sinh hoạt, đi đứng và đặc biệt là ngồi rất khó khăn, bởi lượng mỡ thừa chắn bụng gây khó chịu.
Phat hien ung thu khi phau thuat giảm béo
 Cô Rachel hoàn toàn khỏe mạnh sau phẫu thuật.

ABC News dẫn lời Rachel nói rằng, cô chọn cách phẫu thuật đặt đai vào dạ dày để giảm béo, giúp cuộc sống được kiểm soát tốt hơn. 

Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ phải soi dạ dày và phát hiện có dấu hiệu viêm loét. Để chắc chắn hơn, họ quyết định sinh thiết để xét nghiệm. Ít ngày sau, Rachel nhận được thông báo cô bị ung thư dạ dày. “Khi nhận được tin, tôi cảm thấy lo lắng vô cùng”, Rachel nói.

Cô đến bệnh viện để làm nội soi lần thứ hai. Các bác sĩ quyết định sẽ mổ nội soi để xóa sạch hoàn toàn khối u. Rachel cũng được làm xét nghiệm PET (ghi lại hình ảnh chuyển hóa trong tế bào) và rất may, tế bào ung thư chưa lan rộng.

Rachel đã phẫu thuật cắt bỏ đến 80% dạ dày và cấy ghép dạ dày nhân tạo. Rất may mắn, cô không cần trải qua quá trình xạ hay hóa trị, chỉ cần theo dõi cẩn thận dạ dày và đặt ra một chế độ kiêng khem phù hợp.

Hơn 7 tháng sau phẫu thuật, Rachel rất khỏe mạnh và năng động. Bệnh ung thư đã hết mà béo phì cũng đỡ. Cô giảm cân, chỉ còn hơn 122kg.
Rachel hồ hởi “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Sau cuộc phẫu thuật này, chắc chắn tôi sẽ từ giã những đồ chiên béo, dầu mỡ để đảm bảo sức khỏe. Và tôi khuyên các bạn cũng vậy”.

Một số trường hợp thắt đai dạ dày không cần nội soi trước đó bởi các bác sỹ nghĩ nó không cần thiết. Trường hợp phát hiện bệnh ung thư của Rachel là hoàn toàn ngẫu nhiên. Rachel tin rằng, các bác sỹ đã thực sự cứu cuộc đời cô.

MI Trần (Abcnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)