Lời khai rợn người của gã trai 20 giết, hiếp tử thi

Google News

(Kiến Thức) - Gã thanh niên tuổi chưa đầy 20 nhưng hết sức tàn ác khi ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản, rồi hiếp dâm.

Ngày 17/10, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ hung thủ Trần Đức Minh (19 tuổi, ngụ TT.Long Hải, huyện Long Điền). Đây là thủ phạm gây ra vụ án giết người, cướp tài sản và hiếp dâm gây bức xúc, bất an dư luận trong 3 ngày qua.
Bàng hoàng phát hiện xác con dâu trong bụi cây
Đêm 14/10, dù trời đã khuya và bản tin thời tiết trên truyền hình liên tục phát đi thông báo bão số 11 đang hoành hành dữ dội trên các vùng biển nhưng chị Trần Thị Diễm Kiều (28 tuổi, trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) vẫn chưa về nhà, khiến cả gia đình vô cùng lo lắng, đổ xô đi tìm.
Đến rạng sáng 16/10, ông Phạm Đăng Đông (bố chồng của nạn nhân) trong lúc cùng con trai tiếp tục đi tìm, thì bàng hoàng phát hiện con dâu nằm chết trong lùm cây ở khu vực Xóm Lá (tổ 14, khu phố Hải Tân, TT.Long Hải, huyện Long Điền).
Hiện trường nơi người thân phát hiện chị Kiều tử vong trong tình trạng lõa thể (ảnh Khả Trân).
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh BR-VT đã phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật Hình sự (Công an tỉnh); Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Công an huyện Long Điền tiến hành phong tỏa hiện trường để thực thi nhiệm vụ.
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân và các chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định, chị Kiều bị hung thủ siết cổ dẫn đến tử vong. Sau khi giết chết nạn nhân, kẻ thủ ác tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại, rồi cướp đi chiếc xe máy và một số tài sản khác.
Trước nổi đau mất mác của gia đình nạn nhân và hành vi tàn ác của hung thủ gây căm phẫn trong dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh BR-VT đã quyết tâm sớm truy bắt hung thủ.
Giết chủ nợ... nổi dục vọng, hiếp luôn
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, CQĐT đã làm rõ Minh là thủ phạm gây ra vụ án mạng trên và xác định đối tượng này đã đến địa bàn huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng lẫn trốn. Ngay trong đêm 16/10, tổ công tác của Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do thượng tá Lê Thanh Tùng, Phó trưởng phòng PC45 chỉ huy, đã lên đường về tỉnh Lâm Đồng truy tìm hung thủ. Đến 21h cùng ngày, Trần Đức Minh đã bị bắt giữ khi y đang lẫn trốn tại nhà một người quen ở xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh và được di lý về Công an tỉnh BR-VT.
Kẻ giết người, hiếp dâm, cướp tài sản Trần Đức Minh 
Tại CQĐT, tên Minh khai nhận có thiếu chị Kiều một khoản tiền nhưng không có khả năng để trả và nhiều lần thất hẹn nên nạn nhân liên tục gọi điện hăm dọa. Vì vậy, Minh đã nảy sinh giết chủ nợ để xù tiền.
Tối 14/10, Minh gọi điện cho chị Kiều hẹn gặp trả tiền. Tin lời, chị Kiều đã sử dụng xe máy hiệu Mio Classico đến gặp. Lợi dụng đường làng quê đêm tối vắng, Minh đã dùng tay siết cổ chị Kiều đến chết, rồi kéo xác vào gốc cây ven đường và bỗng dưng nổi dục tính... đã giở trò đồi bại. Sau đó, Minh cướp của chị Kiều chiếc xe máy có 2,3 triệu đồng trong cốp và 2 chiếc nhẫn kim loại màu trắng nạn nhân đeo trên tay.
Tuy nhiên, sợ bị phát hiện nên tối hôm sau (15/10), Minh đã đến vác xác nạn nhân giấu vào một gốc cây cách vị trí gây án khoảng 150 mét; đồng thời, đưa chiếc xe máy cướp được vào khu rừng (thuộc thị trấn Long Hải) cất giấu.
Rạng sáng 16/10, y đón xe đến nhà người quen ở xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) lẫn trốn thì bị công an bắt giữ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)