Diễn viên đóng Phật Di Lặc phim Tây du ký qua đời

Google News

Chiều 5/3, nghệ sĩ Thiết Ngưu - diễn viên Phật Di Lặc của "Tây du ký 1986" đã vĩnh viễn đi xa ở tuổi 93.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã chia sẻ tin buồn này: “Tháng 7/2012, tôi có đến thăm anh ở Bệnh viện Thượng Hải, lúc ấy anh vẫn còn khỏe, không ngờ lại đi nhanh như thế. Lên đường bình an nhé, Phật Di Lặc của tôi!”. Nghệ sĩ Thiết Ngưu đã qua đời vào lúc 15h, ngày 5/3, hưởng thọ 93 tuổi.
Dien vien Phat Di Lac cua Tay du ky 1986 qua doi
Lục Tiểu Linh Đồng đến thăm nghệ sĩ Thiết Ngưu ở bệnh viện vào tháng 7/2012. 
Nghệ sĩ Thiết Ngưu tên thật là Dương Tích Nghiệp, sinh năm 1922 ở Sơn Đông (Trung Quốc), là diễn viên của nhiều bộ phim có đề tài chiến tranh, được yêu mến qua hình ảnh “người lính mập”. Tuy nhiên, vai diễn đưa ông đến gần khán giả, nổi tiếng suốt mấy chục năm qua chính là Phật Di Lặc trong tác phẩm kinh điển "Tây du ký 1986".
Dien vien Phat Di Lac cua Tay du ky 1986 qua doi-Hinh-2
Khi đóng vai Phật Di Lặc, nghệ sĩ Thiết Ngưu đã ngoài 60. Điều khiến khán giả ấn tượng nhất ở vai diễn này là nụ cười của ông, rất giống Phật Di Lặc trên những trang thờ. 
Mấy năm gần đây, sức khỏe của nghệ sĩ Thiết Ngưu không được tốt, thường xuyên phải ra vào bệnh viện, từng 2 lần xuất hiện thông tin ông qua đời. Thế nhưng, Phật Di Lặc với nụ cười ấn tượng đã chống chọi với bệnh tật cho đến ngày 5/3.
Theo Anh Dương/ Zing News

Bình luận(0)