Những lưu ý phong thủy nhà bếp năm Ất Mùi 2015

Google News

(Kiến Thức) - Hướng tốt nhất của phòng bếp là hướng Đông và Đông Nam, vì đây là hành Mộc, bếp thuộc hành Hỏa, hai hành này tương sinh trong ngũ hành. 

Nhũng luu ý phong thuy nha bép nam At Mui 2015
Ảnh minh họa. 
Vị trí và hướng đặt phòng bếp. Về tổng thể hướng tốt nhất trong nhà để đặt phòng bếp là hướng Đông và Đông Nam, vì đây là hành Mộc, bếp thuộc hành Hỏa, hai hành này tương sinh trong ngũ hành. Theo dịch quái phong thủy bếp có tác dụng áp chế sát khí của hung phương, cho nên vị trí của bếp nên nằm ở tứ hung phương trong bản mệnh quái của chủ nhân, chỗ đặt bếp nấu nên đặt vào cát phương trong bản mệnh quái của chủ nhà sẽ có lợi áp chế sát khí của hung phương, cải thiện được phong thủy trong nhà. Nhưng vị trí của bếp cũng có 4 hướng đại kỵ sau không được phạm.
Hướng kỵ đầu tiên không nên đặt là vào cửa nhìn thẳng vào, đây là phạm vào lỗi đảo ngược âm dương nên sẽ thuộc hung tượng. Thứ hai, kị đặt hướng chính Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa, bếp thuộc hành Hỏa, Hỏa với Hỏa gặp nhau sẽ bất lợi cho gia chủ. Thứ bam không được đặt bếp ở chính giữa nhà vì vị trí trung tâm được coi là vị trí Hoàng Cực tương đương như trái tim của ngôi nhà, nếu bếp đặt đây sẽ làm ô nhiễm trung tâm của nhà sẽ tăng thêm nguy cơ bệnh tim mạch cho mọi người. Thứ tư, không được đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ hút mùi uế khí ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Ngoài ra, vị trí đặt bếp nấu nên tránh vị trí Tây Bắc vì sẽ hãm vận khí của gia chủ. 
Những cấm kỵ về những vật dụng đặt trong bếp. Dao, kéo và những vật sắc nhọn không được bày lộ ra bên ngoài mà nên cất vào tủ bếp kín. Thùng gạo và tủ lạnh tượng trưng cho sự đầy đủ của thực phẩm trong gia đình vì thế để chiêu tài khí thì thùng gạo lúc nào cũng phải đầy, tủ lạnh không nên để trống. Hãy dùng cái túi màu đỏ chứa 3 đồng trinh cổ rồi đặt xuống đáy thùng gạo, có tác dụng chiêu tài rất mạnh. Ngoài ra bếp nấu và bồn rửa nên giữ khoảng cách từ 1,5m trở lên để tránh tình trạng tương xung giữa hỏa và thủy, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người, gia đình thường lục đục bất hòa.
Thiết kế và trang trí trong phòng bếp. Nền bếp phải cao bằng nền các phòng khác trong nhà, nền phải dùng màu nhạt, kỵ màu đậm. Hình dạng của bếp kỵ hình tròn và hình bán nguyệt, tốt nhất nên để hình chữ nhật. Dao kéo không được gắn treo lên tường, không nên cắm vào giá dao nên thu gọn cho vào ngăn kéo. Chỗ đun nấu kị không được có dầm chạy qua để tránh bị đè, gặp phải khí nóng sẽ khiến từ trường không ổn định ảnh hưởng đến tình cảm và sức khỏe của mọi người. Tuy trong bếp cùng tồn tại hành Hỏa và hành Thủy nhưng chệnh lệch xa, hành Hỏa chiếm vai trò chủ đạo. Ngoài lửa ra, trong bếp còn có rất nhiều thực phẩm và gia vị cay nóng như ớt, tỏi, hành, hồi quế...thuộc hành Hỏa vì thế không nên tích trữ nhiều những loại gia vị này trong bếp sẽ gây ra sự mất cân bằng âm dương.
Phòng bếp phải giữ cho luôn sáng sủa, sạch sẽ và gọn gàng, khô ráo. Bất kể là vị trí nào ở trong bếp cũng nên có đèn chiếu sáng. Nếu phòng bếp lấy được ánh sáng tự nhiên là tốt nhất cho dù trong một ngày chỉ có một khoảng thời gian ngắn cũng nên để không khí và ánh nắng mặt trời chiếu vào để diệt khuẩn. Nếu vì nguyên nhân thiết kế hoặc vị trí của phòng bếp bị âm thì nên có đèn có độ sáng cao.
Cho dù không gian bếp lớn hay nhỏ cũng nên đặt 1 chậu cây xanh vào vị trí phòng bếp. Vì phòng bếp độ ô nhiễm môi trường nặng vì thế đặt cây xanh vào giúp làm sạch không khí. Tuy khói khí và độ ẩm phòng bếp cao nhưng nó là nơi sử dụng tần suất cao trong nhà vì thế không phù hợp đặt những chậu cây to. Chỉ cần 1 giỏ lan trong vòng 24 tiếng có thể làm sạch không khí. Độ nóng phả ra từ bếp, lò nướng, tủ lạnh rất dễ khiến cho cây khô héo hoặc chết vì thế không được đặt những loại cây sức sống kém.
Tuyết Mai (theo House365)

>> xem thêm

Bình luận(0)