Không phải iPhone hay Samsung, đây là điện thoại sạc nhanh nhất thế giới

Google News

“Người dẫn đầu” trong công nghệ sạc nhanh có dây trên điện thoại lần này không phải Apple hay Samsung mà là Realme - nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc với chiếc Realme GT Neo 5 (chỉ có tại Trung Quốc) và GT 3 (phạm vi toàn thế giới).

Cách đây 1 tháng, Realme đã thông báo rằng hãng đang làm việc trên một chiếc điện thoại thông minh có tốc độ sạc có dây 240W, có tên Realme GT Neo 5. Hiện tại, chiếc smartphone này cuối cùng cũng được ra mắt và thực sự, nó mang đến một tốc độ sạc siêu nhanh.
Tâm điểm chú ý của chiếc Realme GT Neo 5 là tốc độ sạc có dây 240W, đây là giới hạn sạc cực đại do Diễn đàn triển khai USB (USB-IF) đặt ra với bản sửa đổi USB PD 3.1 vào năm 2021. Nói cách khác, bạn sẽ không thể nhìn thấy một chiếc điện thoại nào khác có khả năng sạc nhanh hơn tốc độ này, trừ trường hợp USB-IF tăng tốc độ với một phiên bản mới hoặc một thương hiệu đối thủ ra mắt điện thoại 240W với pin nhỏ hơn.
Realme GT Neo 5 - “quái thú” sạc nhanh
Khong phai iPhone hay Samsung, day la dien thoai sac nhanh nhat the gioi
 
Với GT Neo 5, bạn sẽ nhận được một viên pin 4.600mAh. Realme cho biết sạc 240W sẽ giúp điện thoại có thể sạc từ 1% lên 100% trong 9,5 phút hoặc từ 1% lên 50% chỉ trong 4 phút. Tuy nhiên, không có thông tin nào về việc điện thoại sẽ duy trì được bao lâu sau một lần sạc đầy.
Một mối quan tâm khác với Realme GT Neo 5 là sự xuống cấp của pin. Thương hiệu điện thoại thông minh cho biết pin mất 20% dung lượng hiệu dụng sau 1.600 chu kỳ sạc. Nhưng không rõ liệu các chu kỳ sạc này diễn ra ở mức 240W hay tốc độ sạc chậm hơn.
Realme cũng cung cấp một phiên bản khác của GT Neo 5 có pin 5.000mAh và sạc có dây 150W. Vì vậy, những ai coi trọng độ bền hơn là sạc nhanh cũng sẽ có một tùy chọn, và thực tế thì sạc 150W đã rất nhanh rồi.
Realme GT Neo 5: Còn điều gì thú vị?
Khong phai iPhone hay Samsung, day la dien thoai sac nhanh nhat the gioi-Hinh-2
 
Chiếc điện thoại mới của Realme mang đến một danh sách thông số kỹ thuật khá hấp dẫn, với chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1, RAM LPDDR5x lên đến 16 GB và bộ nhớ UFS 3.1 lên đến 1 TB.
Có tin đồn cho rằng Realme GT Neo 5 sẽ có màn hình OLED 6,74 inch cung cấp độ phân giải 1,5K và tốc độ làm mới 144Hz. Nó sẽ có camera trước 16 megapixel và bộ ba camera 50 megapixel (Sony IMX890) + 8 megapixel (siêu rộng) + 2 megapixel (macro). Mặt sau của điện thoại cũng có bộ đèn RGB.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm ánh sáng có thể tùy chỉnh ở mặt sau, loa âm thanh nổi kép, Bluetooth 5.3, IR Blaster và giao diện người dùng Realme UI 4.0 trên Android 13.
Khong phai iPhone hay Samsung, day la dien thoai sac nhanh nhat the gioi-Hinh-3
 
Realme GT Neo 5 chỉ có sẵn ở Trung Quốc, bắt đầu từ 3.199 nhân dân tệ (khoảng 11 triệu đồng) cho biến thể 240W rẻ nhất. Trong khi đó, tùy chọn 150W có giá khởi điểm 2.599 nhân dân tệ (9 triệu đồng). Không có thông tin gì về việc khi nào chiếc điện thoại này sẽ ra mắt thị trường toàn cầu, nhưng Realme đã xác nhận rằng chiếc flagship GT 3 sắp ra mắt cũng sẽ cung cấp tốc độ 240W khi ra mắt trên toàn thế giới trong tháng này.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)