Cụ bà 92 tuổi chạy marathon 42km

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà Harriette Thompson (Mỹ) hoàn tất quãng đường chạy 42,2km trong 7 giờ 24 phút 36 giây ở cái tuổi mà xưa nay xem là hiếm.

Một cụ bà 92 tuổi người Mỹ, từng chiến thắng bệnh ung thư đã trở thành người phụ nữ già nhất thế giới chạy marathon dài 42km trong cuộc thi chạy marthon Rock n’ Roll Marathon diễn ra ở thành phố San Diego vào đầu tháng 6 vừa qua. Cụ bà Harriette Thompson đã hoàn tất quãng đường chạy 42,2km trong 7 giờ 24 phút 36 giây. Bà bắt đầu chạy marathon từ năm 76 tuổi.
Cụ bà Harriette Thompson đã hoàn tất quãng đường chạy 42,2km trong 7 giờ 24 phút 36 giây. 
Đó là một trong các nội dung đặc sắc của “Chuyện đông chuyện tây” số 50 trên kênh ANTG - Truyền hình An Viên.
Cuộc thi lướt ván dành cho những chú chó.
Chúng ta cùng đến thành phố biển Huntington (California, Mỹ) nơi có một cuộc thi rất độc đáo dành cho những chú chó. Điều kiện để tham gia cuộc thi bao gồm: các “vận động viên” 4 chân phải hoàn toàn khỏe mạnh, biết lướt ván, phải trình diễn tối thiểu 5 giây khả năng lướt ván mỗi lần xuống nước.
Tiếp theo chương trình, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ một cô gái người Hungary đã khiến nhiều người thán phục khi có thể vừa tâng bóng vừa nhảy dây một cách tài tình ở tốc độ cao theo điệu nhạc. Cô gái này đã bắt đầu tham gia các cuộc thi nhảy dây từ cách đây 15 năm và sau khi giành được các giải thưởng lớn, cô bắt đầu muốn nâng tầm các thử thách nhảy dây của mình. Một trong các thử thách mà cô muốn thực hiện đó là vừa nhảy dây vừa tâng bóng.
Shemika Charles có thể chui lọt qua gầm ô tô chỉ cao 20cm.
Shemika Charles, 22 tuổi đến từ New York, Mỹ đã có màn biểu diễn vô cùng ấn tượng khi vừa ngửa người thực hiện những động tác nhảy Limbo vừa chui qua gầm một chiếc ô tô, trong khi lưng không hề chạm mặt đất. Cô gái trẻ có niềm đam mê đặc biệt với vũ điệu Limbo. Kết hợp với khả năng uốn dẻo cơ thể đáng kinh ngạc, Charles có thể dễ dàng chui qua gầm chiếc ô tô cá nhân chỉ cao vỏn vẹn 20cm mà trên tay vẫn cầm 2 khay cốc.
Sean Yoro có tài vẽ tranh tường trên mặt nước.
Cũng đến từ New York, Mỹ, một tài năng khác gây sốt với biệt tài vẽ tranh tường trên mặt nước sống động như thật. Sean Yoro là họa sĩ đường phố có biệt danh Hula. Mới đây, anh tạo ra những bức tranh sống động làm mê hoặc các du khách ở Hawaii.
Tiếp theo, chúng ta làm quen với những cậu bé có tài năng đặc biệt. Một là xạ thủ và một nhà leo núi bằng xe đạp cực kỳ tài năng và tất nhiên các cậu bé chỉ mới từ 4-6 tuổi.
Được gia đình cho tiếp xúc với bộ môn bắn cung khi mới 3 tuổi, hiện tại, cậu bé mới chỉ 6 tuổi nhưng kỹ thuật bắn cung của cậu đã được thể hiện rất đa dạng, chính xác ở mọi tư thế khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Trong khi tất cả những người bạn 10 tuổi khác đến trường bằng xe buýt, cậu bé Jackson Goldstone lại chọn cho mình một chiếc xe đạp tí hon, men theo con đường gồ ghề và thử thách với vô số những chướng ngại vật. Jackson bắt đầu đi xe đạp leo núi từ lúc 4-5 tuổi và tính đến lúc này cậu bé đã có kinh nghiệm đi xe đạp leo núi lớn hơn một nửa số tuổi của mình.
Bộ tộc Yangoru Boiken có thú săn bắt độc đáo.
Tiếp tục hành trình, "Chuyện đông chuyện tây" xin được giới thiệu tới quý vị và các bạn hành trình tìm kiếm thức ăn của một bộ tộc khác sinh sống tại New Guinea – hòn đảo lớn thứ 2 thế giới. Tại đây, việc tìm kiếm thức ăn, đặc biệt là thịt khó khăn đến kinh ngạc. Marcus, Andrew và George là những thợ săn của bộ tộc Yangoru Boiken. Họ hy vọng có thể bẫy được lũ dơi ăn quả khổng lồ. Dọc theo dãy núi này, họ tạo ra một lối đi rộng hơn 22m. Một đường tắt xuyên qua dãy núi dẫn đến những cây ăn quả ở bên kia. Đây là nơi hoàn hảo để phục kích lũ dơi. Giống như những con nhện, họ giăng một tấm lưới lớn. Giờ thì chỉ còn 2 việc là thêm tín hiệu báo động và cầu nguyện cho lũ dơi bay vào bẫy.
Mời các bạn đón xem chương trình “Chuyện đông chuyện tây” số 50, phát sóng lúc 20h15 tối 29/6 trên kênh ANTG.
Vinh Sơn

Bình luận(0)