Quy định riêng khi thi vào Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Do tính chất đặc thù, trường Đại học Thể dục - Thể Thao Bắc Ninh có một số quy định riêng dành cho thí sinh dự tuyển vào trường.

Hỏi: Em muốn học ở trường Đại học Thể dục - Thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh mà chưa nắm được yêu cầu và quy chế xét tuyển của trường. Em mới đạt giải nhất trong cuộc thi Taekwondo toàn tỉnh, liệu em có được tuyển thẳng hay cộng điểm vào trường?
Trả lời: Hiện nay, nhiều học sinh muốn học tại trường Đại học Thể dục - Thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh. Do đặc thù, nên trường có một số quy định riêng với các thí sinh đăng ký dự tuyển.
Yêu cầu dự tuyển
Để thi vào trường đại học này, thí sinh dự thi phải đạt yêu cầu về:
+ Thể hình: Nam cao từ 1,65m; nặng từ 45kg trở lên. Nữ cao từ 1,55; cân nặng từ 40kg trở lên. Thể hình cân đối, không bị dị tật, dị hình, không bị bệnh tim mạch. Nếu có chiều cao thấp, thiếu cân nặng hoặc có dị tật, dị hình …thí sinh sẽ bị trừ điểm ở môn năng khiếu thể thao.
+ Điểm sàn
- Hệ đại học: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2015 (hoặc các năm trước); Có tổng điểm trung bình cộng 2 môn Toán và Sinh của lớp 10,11 và học kỳ 1 lớp 12 >=11.0 (Làm tròn đến một chữ số thập phân).
- Hệ cao đẳng: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2015 (hoặc các năm trước); Có tổng điểm trung bình cộng 2 môn Toán và Sinh lớp 10,11 và học kỳ 1 lớp 12 >=10.0 (Làm tròn đến một chữ số thập phân).
Trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh. 
Hình thức xét tuyển
Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đăng ký tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết quả học THPT kết hợp thi tuyển môn năng khiếu cho tất các các ngành đào tạo. Xét tuyển theo điểm từ trên xuống dưới cho đến hết chỉ tiêu.
Cách tính điểm xét tuyển
Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3*2 + Điểm ưu tiên
+ M1: điểm trung bình chung ở lớp 10,11,học kỳ 1 lớp 12 môn Toán
+ M2: điểm trung bình chung ở lớp 10,11, học kỳ 1 lớp 12 môn Sinh
+ M3: kết quả thi môn năng khiếu
+ Điểm ưu tiên: Là Điểm ưu tiên Khu vực và Đối tượng (theo quy chế TS).
Ngành tuyển sinh
Năm nay trường tuyển sinh hệ Đại học 4 ngành là ngành Giáo dục thể chất (Mã ngành D 140206) 500 chỉ tiêu, ngành Huấn luyện thể thao (Mã ngành D 140207) 250 chỉ tiêu, ngành Quản lý Thể dục thể thao (Mã ngành D 220343 ) 75 chỉ tiêu và ngành Y sinh học Thể dục thể thao (Mã ngành D 720305 ) 75 chỉ tiêu. Hệ đào tạo Cao đẳng TDTT chính quy (Mã ngành C 51140206) tuyển 200 chỉ tiêu.
Quy chế tuyển thẳng, cộng điểm
Theo quy chế tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2015, thí sinh được tuyển thẳng vào trường là những thí sinh đã tốt nghiệp trung học, là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á.
Những thí sinh được ưu tiên xét tuyển vào ĐH TDTT hoặc các ngành TDTT tương ứng là thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban Thể dục thể thao (TDTT) có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia, không có môn nào có kết quả từ 2 điểm trở xuống (hệ điểm 20). Thí sinh đoạt huy chương bạc, huy chương đồng của các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm. Thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là vận động viên cấp 1 quốc gia đã tham dự Kỳ thi THPT quốc gia, không có môn nào có kết quả từ 2 điểm trở xuống (hệ điểm 20), được ưu tiên xét tuyển vào CĐ Thể dục thể thao (TDTT) hoặc các ngành TDTT tương ứng của các trường.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc của mình.
Hòa An (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)