Mỹ đề nghị Liên Xô hợp tác chống người ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng đề nghị Liên Xô "hợp tác trong cuộc chiến chống lại cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh".

Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã gặp nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev trong thời gian tham dự một hội nghị thượng đỉnh về vấn đề hòa bình ở Geneva vào những năm 1980. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng đã đề nghị nhà lãnh đạo Liên Xô hỗ trợ Mỹ trong trường hợp xảy ra một cuộc xâm lược do người ngoài hành tinh tiến hành.
Tổng thống Reagan đã nhắc lại cảnh báo về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh trong cuộc nói chuyện với một nhóm sinh viên và các bài phát biểu của ông sau này.
Cảnh báo của Tổng thống Mỹ về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh được tiết lộ trong một cuốn sách về UFO của David Clarke. Trong cuốn sách đó, ông Clarke xem xét mức độ người dân Mỹ tin vào những câu chuyện về người ngoài hành tinh.
Theo thông tin trong cuốn sách đó, ông Clarke cho rằng Tổng thống Reagan có thể đã nhận thấy một mối đe dọa đến từ người ngoài hành tinh.
My de nghi Lien Xo hop tac chong nguoi ngoai hanh tinh
Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng đề nghị nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev "hợp tác trong cuộc chiến chống lại kẻ thù xâm lược người ngoài hành tinh". 
Tổng thống Reagan được cho là một fan hâm mộ khoa học viễn tưởng ngay từ khi làm diễn viên ở Hollywood. Đặc biệt, vị tổng thống này còn "nghiện" những bộ phim thuộc dạng này như "The Day the Earth Stood Still" (tạm dịch: Ngày trái đất ngừng quay) và "Close Encounters". Thông qua đó, tổng thống Mỹ muốn các quốc gia đặt những xung đột, tranh chấp sang một bên và liên kết với nhau để chống lại cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.
Thậm chí, Tổng thống Reagan còn sắp xếp một buổi chiếu phim "Close Encounters" tại Nhà Trắng vào năm 1982 dành cho các thẩm phán cấp cao, phi hành gia và các vị khách VIP.
Năm 1985, Tổng thống Reagan đã trực tiếp đề nghị nhà lãnh đạo Gorbachev hỗ trợ Mỹ trong trường hợp người ngoài hành tinh xâm lược Trái đất khi tham dự một cuộc họp thượng đỉnh.
"Tổng thống Reagan đã khiến nhà lãnh đạo Gorbachev khá ngạc nhiên khi chắc chắn rằng hai siêu cường sẽ hợp tác với nhau nếu như người ngoài hành tinh xâm lược Trái đất. Sau đó, nhà lãnh đạo Liên Xô đã khéo léo chuyển hướng nội dung cuộc nói chuyện", ông Clarke cho hay.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Colin Powell đã khá ngạc nhiên khi ông chủ Nhà Trắng nhắc đến người ngoài hành tinh trong một cuộc họp. Sau đó, ông biết được rằng, Tổng thống Reagan đã đề cập lại vấn đề đó trong buổi nói chuyện với một nhóm học sinh trung học Maryland sau khi trở về Mỹ năm 1985.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)