Nhớ đừng bảo quản trứng trong tủ lạnh, làm theo 2 tuyệt chiêu này

Google News

Giá trị dinh dưỡng của trứng rất cao, chúng ta cần ăn trứng hàng ngày, có nhiều cách chế biến trứng như trứng luộc, trứng rán, trứng hầm, từ người già đến trẻ nhỏ đều thích ăn trứng.

Đôi khi trứng rẻ, chúng ta vô tình mua quá nhiều, để ở nhà không ăn hết thì đặc biệt rất dễ bị ôi thiu, có mùi.
Nhiều người nghĩ rằng nếu bạn bảo quản trứng trực tiếp trong tủ lạnh thì có thể bảo quản được lâu hơn, trên thực tế có rất nhiều người đã làm sai, hãy nhớ không được bảo quản trứng trực tiếp trong tủ lạnh. Hãy ghi nhớ ba điểm này và để dành chúng trong ba tháng hè vẫn tươi, nhanh lên và cùng tìm hiểu nhé.
Nho dung bao quan trung trong tu lanh, lam theo 2 tuyet chieu nay
 
- Điểm đầu tiên là trứng không được rửa bằng nước sạch. Vì sau khi mua trứng về, nhiều người cho rằng bề mặt trứng quá bẩn và sẽ chọn cách rửa sạch bằng nước trước khi bảo quản, cách làm này là sai lầm.
Vì trên bề mặt trứng có một lớp màng biểu bì giống như sương trắng, chức năng chính của nó là ngăn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào bên trong trứng, khi chúng ta rửa bằng nước thì lớp màng trắng này không những bị trôi đi mà còn dễ dàng làm trứng hư hỏng.
Vì vậy, sau khi trứng mang về, muốn để dành thì không được rửa, nếu định ăn ngay thì rửa lại.
Nho dung bao quan trung trong tu lanh, lam theo 2 tuyet chieu nay-Hinh-2
 
- Điểm thứ hai là việc lưu trữ và đặt trứng cũng đặc biệt. Có một quy luật là khi đặt trứng vào khay, thường đầu nhỏ úp xuống và đầu to hướng lên trên.
Hãy soi quả trứng và nhìn kỹ. Chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa hai đầu. Ở đầu nhỏ của quả trứng thì không có gì cả. Nhưng ở đầu to của quả trứng có một túi khí, ta có thể nhìn vào và ấn nhẹ vào thì thấy có khí ở trong đó, để tránh lòng đỏ trứng nổi lên trong quá trình bảo quản trứng. Tại thời điểm này, nếu nó gặp túi khí này, nó sẽ chìm xuống.
Nếu đầu nhỏ của trứng hướng lên trên, lòng đỏ trứng khi nổi lên sẽ bám vào vỏ trứng, không có lợi cho việc bảo quản trứng và khiến trứng dễ hỏng.
Nho dung bao quan trung trong tu lanh, lam theo 2 tuyet chieu nay-Hinh-3
 
- Điểm thứ ba, cho trứng vào tủ lạnh, không lấy ra lấy vào. Khi cần ăn ta lấy ra ăn trực tiếp, nếu lấy ra ăn không nên cho vào tủ lạnh để bảo quản.
Bởi vì chúng ta đều biết rằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh tương đối thấp và vì nhiệt độ bên ngoài vào mùa hè tương đối cao, nếu bạn lấy trứng ra khỏi tủ lạnh, một lớp giọt nước sẽ nhanh chóng bám vào bề mặt trứng. Cho trứng trở lại tủ lạnh rất dễ mang vi khuẩn vào tủ lạnh, vi khuẩn trên bề mặt trứng cũng sẽ xâm nhập vào bên trong trứng khiến trứng của chúng ta nhanh hỏng.
Làm thế nào để bảo quản trứng trong mùa hè?
- Phương pháp đầu tiên là phương pháp bảo quản dầu ăn. Giống như dầu ăn chúng ta thường ăn ở nhà, chúng ta có thể chuẩn bị sẵn một ít trong bát nhỏ. Đổ một lượng nhỏ dầu ăn, không quá nhiều, chỉ một chút thôi.
Tiếp theo, chuẩn bị một quả trứng, trứng không cần rửa, chỉ cần quét một lớp dầu ăn lên bề mặt quả trứng, lăn một lớp dầu ăn để ngăn sự bay hơi của khí cacbonic và nước trong vỏ trứng, đồng thời ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng .
Sau khi tráng dầu cho trứng, chúng ta đặt quả trứng với đầu lớn hướng lên trên và đầu nhỏ hướng xuống dưới, hoặc sau khi đã tráng đều dầu ăn, để trực tiếp vào nơi khô ráo, hoặc trong tủ lạnh.
- Phương pháp thứ hai là phương pháp bảo quản gạo. Chúng ta thường ăn cơm ở nhà, có thể cho gạo vào thùng, sau đó xếp trứng vào gạo theo thứ tự, chúng ta cũng đặc biệt chú ý đến việc nhồi, đầu nhỏ trứng phải úp xuống và phần đầu lớn úp lên trên.
Cuối cùng chỉ cần phủ gạo kín mặt trứng, lúc này chúng ta có thể để được lâu hơn.
Thế nào, bạn đã học nó chưa? Sau khi tìm hiểu xong các bạn hãy nhanh tay áp dụng thử, nếu thấy hữu ích đừng quên forward và chia sẻ cho bạn bè nhé, những chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.
Theo Autran /Ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)