Khóa cửa không cho chồng vào nhà, vợ trả giá bằng mạng sống

Google News

Trong thời gian chờ đợi tòa án xem xét lại đơn ly hôn, người phụ nữ này bị chồng sát hại một cách dã man.

Một phụ nữ 25 tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc, bị bạo lực gia đình nên đã đệ đơn xin ly hôn. Thế nhưng, đơn của cô bị tòa án bác bỏ. Trong thời gian chờ đợi xem xét lại, người phụ nữ bị chồng sát hại một cách dã man.
Thảm kịch này khiến cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích quy định thời gian tạm dừng ly hôn kéo dài 30 ngày.
Khoa cua khong cho chong vao nha, vo tra gia bang mang song
Cô Tiểu Thanh khi còn sống. 
Theo thông tin đăng tải, Tiểu Thanh, sống ở Thượng Hải, đệ đơn ly hôn lên tòa án do bị chồng bạo hành nhiều lần sau khi cưới. Tuy nhiên, tòa án bác bỏ yêu cầu ly hôn của cô và người chồng họ Từ cũng viết thư ăn năn, hứa sẽ không đánh vợ nữa.
Vào tháng 5 năm nay, anh Từ đến ở nhờ Tiểu Thanh nhưng hai bên cãi nhau nảy lửa do Tiểu Thanh không đồng ý cho chồng ở nhờ, cô muốn ly hôn triệt để, đợi tới ngày được ly hôn.
Cáu giận vì vợ không chịu mở cửa, Từ đá cửa và định đột nhập nhưng không thành. Cảm thấy bị sỉ nhục, Từ nhặt gạch, đập vỡ cửa kính rồi dùng dao đâm hàng chục nhát vào cổ và bụng Tiểu Thanh cho đến khi cô tử vong. Sau đó, Từ chủ động gọi cảnh sát và đầu thú.
Ông Ngô, cha của Tiểu Thanh cho biết, con gái ông mới 25 tuổi, gia đình không muốn bồi thường tài chính, chỉ mong Từ bị kết án tử hình.
Sự việc này một lần nữa khiến dư luận chú ý đến quy định "thời gian tạm hoãn ly hôn". Theo quy định mới của Bộ luật Dân sự Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/1/2021, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày cục dân chính nhận được đơn đăng ký ly hôn, nếu một trong hai bên không muốn ly hôn thì có thể rút đơn lại.
Tuy vậy, một quan chức trong ngành nói rằng, lý do điều chỉnh thời gian là để tăng ngưỡng cho những người ly hôn vội vàng, bốc đồng, để mọi người có thời gian xem xét liệu mối quan hệ này có thực sự tan vỡ hay không và đã đạt được thỏa thuận về cấp dưỡng nuôi con, tài sản, giải quyết nợ nần hay chưa.
Tuy nhiên, hầu hết những người phản đối đều cho rằng các quy định liên quan chưa rõ ràng, đặc biệt là những người bị bạo lực gia đình sẽ phải chịu áp lực nặng nề hơn trong thời gian chờ đợi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lại xảy ra vụ án chồng giết vợ rồi tự tử

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)