Càng ăn chay chị em càng 'yêu' hăng say?

Google News

Thực đơn chay tịnh, tức bữa ăn không sản phẩm nguồn gốc động vật không chỉ mang lại lợi ích sức khoẻ và môi trường, còn giúp chị em tăng ham muốn và cải thiện chất lượng gần gũi.

Thực tế thú vị đã được khoa học chứng minh.

Các nhà khoa học Đại học Stanford (Mỹ) đã mời 22 cặp song sinh cùng trứng tham gia công trình nghiên cứu. Một trong số các cặp được yêu cầu áp dụng nghiêm ngặt thực đơn chay tịnh (không thịt, không hải sản, không trứng và các sản phấm chế biến từ sữa), các cặp còn lại áp dụng thực đơn bình thường, phổ cập.

Diễn biến chương trình nghiên cứu được mô tả trong phim tài liệu khoa học “Ăn chay người đẹp tăng libido: thực nghiệm chị em song sinh” phát trên sóng kênh Netflix.

Trong phim, thông qua giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất, các nhà khoa học theo dõi, phân tích tác động của cách thức dinh dưỡng đến cơ thể, trong đó có hoạt động tình dục.

Cang an chay chi em cang 'yeu' hang say?

Thực đơn chay tịnh không chỉ mang lại lợi ích sức khoẻ và môi trường, còn giúp chị em tăng ham muốn và cải thiện chất lượng gần gũi.

Libido, chất lượng gần gũi cao hơn hẳn

Để nghiên cứu tác động của thực đơn đến libido, hai cặp song sinh (Pam và Wendy cùng Carolyn và Rosalyn) được nhóm nghiên cứu yêu cầu xem những thể loại phim khác nhau. Một phim trung tính, phim thứ hai porno (18+), đối tượng tự chọn.

Trong thời gian các tình nguyện viên xem hai loại phim, nhóm nghiên cứu theo dõi thân nhiệt đối tượng với sự trợ giúp của máy đo nhiệt độ hồng ngoại cơ quan sinh dục, để xác định mức độ hưng phấn tình dục.

Lần đầu các nữ tình nguyện viên ngồi vào phòng xem phim trước thời điểm áp dục thực đơn chay tịnh, lần hai 6 tuần sau đó, mục đích kiểm tra, xem thực đơn có ảnh hưởng đến động lực thầm kín.

Kết quả cho thấy, Pam và Carolyn, hai người đẹp áp dụng thực đơn chay tịnh ghi nhận mức độ hưng phấn cao hơn hẳn. Từ thực tế này có thể suy diễn, chất lượng sinh hoạt thầm kín của đối tượng được cải thiện đáng kể.

Rõ ràng, sự gia tăng số lượng rau quả trong thực đơn tác động tích cực đến mức độ hài lòng từ sinh hoạt thầm kín chị em, cho dù khoa học chưa biết, liệu thực đơn chay tịnh có mang lại hiệu ứng tương tự với phái mạnh.

Chay tịnh nhiều ưu điểm

Ăn chay gắn với danh mục khá dài ưu điểm. Bởi lẽ thực đơn dựa vào số lượng lớn rau xanh, các loại quả, lạc vừng, các loại hạt và sản phẩm thực vật có nốt sần mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Sự giầu có chất xơ, các chất chống oxy hoá, các vitamin và khoáng chất sẵn có trong thực đơn chay đóng vai trò quan trọng duy trì cân nặng cơ thể hợp lý, hạn chế béo phì, các bệnh tim mạch, tiểu đường type 2 cũng như một số bệnh ung thư.

Mặt trái thực đơn chay tịnh

Bất chấp những mặt mạnh về sức khoẻ do thực đơn chay tịnh mang lại, cũng rình rập đe dọa nhất định bắt nguồn từ thực tế từ bỏ các sản phẩm có nguồn gốc động vật (thịt, cá, trứng, các chế phẩm từ sữa…).

Sự thiếu vắng chế phẩm động vật cùng thực đơn chay tịnh không cân bằng rất dễ dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu chất đạm, vitamin B12, một số thành phần vi khoáng như: sắt, kẽm, calcium và các acid béo không bão hoà cần thiết (thí dụ, omega-3).

Hiện tượng thiếu hụt các thành phần kể trên có thể tác động đến sự xuất hiện bệnh thiếu máu, những sự cố xương cốt và hàm răng hoặc hoạt động kém hiệu quả hệ miễn dịch.

Muốn khắc phục mối nguy cơ sức khoẻ tiềm ẩn của chế độ ăn chay, người trong cuộc phải có ý thức thiết kế bữa ăn cân bằng, đầy đủ các thành phần dưỡng chất cần thiết.

Trước khi chuyển sang chế độ ăn chay, bạn quan tâm nhất thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, để sự thay đổi diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Theo Ngọc Báu/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)