3 loại vi khuẩn ký sinh trùng trong thịt “kết hợp với nhau”

Google News

Nhắc đến ký sinh trùng, chắc nhiều người sẽ “rùng mình”. Nếu chúng ta không chú ý vệ sinh, ăn uống không sạch sẽ, sử dụng những thực phẩm chứa nhiều ký sinh trùng thì sẽ rất dễ bị vi khuẩn, ký sinh trùng tấn công.

Thực tế, nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như sạch sẽ cũng ẩn chứa rất nhiều ký sinh trùng nhưng nhiều người không hề hay biết vẫn rất thích ăn.

Đặc biệt là các loại thịt, thịt rất giàu protein, vitamin, khoáng chất và có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng chúng tôi muốn nói với bạn rằng một số loại thịt cũng chứa ký sinh trùng, phải rất cẩn trọng khi ăn.

Tất cả các loại thịt đều có thể mang ký sinh trùng, đặc biệt là thịt sống. Hôm nay chúng tôi sẽ cho các bạn biết có 3 loại ký sinh trùng ở thịt “kết hợp với nhau”, vừa giá cao, dinh dưỡng thấp nhưng nhiều người lại rất thích ăn, coi nó là “món khoái khẩu”.

Nội tạng

3 loai vi khuan ky sinh trung trong thit “ket hop voi nhau”

Chúng ta đang nói đến các cơ quan nội tạng của động vật, bao gồm tim, phổi, gan, ruột già, ruột non, thận… Nhiều người coi chúng là món ngon, chẳng hạn như gan heo xào, ruột mỡ xào, cật heo quay, canh lòng heo…

Nội tạng là cơ quan trao đổi chất sinh ra nhiều chất thải và độc tố, nếu không được chế biến cẩn thận, sạch sẽ thì sau khi ăn sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nội tạng động vật tuy không được nhiều người ưa chuộng nhưng do số lượng khan hiếm nên nhìn chung giá cả tương đối cao, đắt hơn cả thịt lợn.

3 loai vi khuan ky sinh trung trong thit “ket hop voi nhau”-Hinh-2

Ngoài ra, nội tạng chứa rất nhiều vi khuẩn, chỉ có thể giữ được độ tươi khi bảo quản ở nhiệt độ thấp. Nội tạng trên thị trường ít khi được bảo quản ở nhiệt độ thấp, dễ sinh vi khuẩn nên cố gắng không mua.

Da gia cầm

3 loai vi khuan ky sinh trung trong thit “ket hop voi nhau”-Hinh-3

Gia cầm là một thuật ngữ chung, bao gồm gà, vịt, ngan, cút, chim bồ câu, ... Trong đó phổ biến nhất là gà và vịt. Da gà và da vịt là những nguyên liệu rất được ưa chuộng tại các quán thịt nướng, sau khi nướng chín sẽ có mùi vị thơm đặc biệt.

Tuy nhiên, da gà, da vịt không phải là thứ tốt cho sức khỏe, vì gà vịt trong quá trình sinh trưởng sẽ tiếp xúc với nội tiết tố, trên da ít nhiều sẽ xuất hiện các chất độc, kí sinh trùng. Đồng thời, có nhiều mỡ dưới da, đây cũng là nguyên nhân chính tạo ra dầu, nên hàm lượng cholesterol đặc biệt cao, ăn thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, da gà, vịt còn chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, chúng ta nên hạn chế ăn nhất có thể.

Thịt xay sẵn

3 loai vi khuan ky sinh trung trong thit “ket hop voi nhau”-Hinh-4

Thịt xay được dùng để làm nhân bánh bao, bánh mì và các món ăn khác, vì không có máy xay ở nhà nên nhiều người thường mua thịt xay sẵn trên thị trường, tuy nhiên điều này thuận tiện chứ không hề tốt cho sức khỏe.

Thịt xay sẵn thường rẻ hơn thịt tươi, có thể hình dung là giá thành rất thấp. Chắc chắn là thịt xay sẵn ở những quầy thịt ngoài chợ sẽ không được làm sạch, dù có làm sạch thịt thì máy xay thịt cũng khó mà giữ được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, do đó chất lượng của loại thịt xay sẵn này rất kém cả về chất lượng và vệ sinh.

Hơn nữa, hàm lượng đạm trong thịt xay rất cao, dễ sinh vi khuẩn nên khi sử dụng thịt xay, hãy cố gắng mua thịt tươi và tự băm nhỏ, để có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)