Nghiên cứu Mỹ: Phụ nữ có chồng bên cạnh dễ sinh con trai, 5 điều còn lại liên quan đến người mẹ

Google News

Nghiên cứu khoa học cho thấy người mẹ dễ sinh con trai thường có 6 đặc điểm dưới đây.

Đối với mỗi gia đình, việc sinh con trai hay con gái đều là phước báu. Ngay từ khi mang thai, theo kinh nghiệm của ông bà xưa thường hay nhìn bụng để biết người mẹ đang mang bầu con trai hay con gái. Còn theo nghiên cứu khoa học thì một bà mẹ khi mang thai dễ sinh con trai hơn con gái thường có 6 đặc điểm dưới đây.

1. Bà mẹ mang thai bé trai có trí nhớ tốt hơn

Các nhà nghiên cứu tại Canada đã phát hiện ra rằng phụ nữ mang thai bé trai thường có trí nhớ tốt hơn những bà mẹ mang thai con gái. Kết luận này được giáo sư tâm lý học Neil Watson của Đại học Simon Fraser ở Canada và nhóm nghiên cứu của ông đưa ra.

Họ cho biết, trong quá trình nghiên cứu tác động của thai kỳ đối với khả năng nhận thức của phụ nữ, họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, trong 3 chỉ số kiểm tra là khả năng nghe, tính toán và trí nhớ thị giác, phụ nữ mang thai bé trai đều tốt hơn so với phụ nữ mang thai bé gái.

Mẹ mang thai con trai thường có trí nhớ tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, nhóm nghiên cứu của Watson đã tiến hành theo dõi và nghiên cứu một nhóm phụ nữ mang thai trong thời gian 18 tháng, từ khi phụ nữ đó mang thai cho đến vài tháng sau khi họ sinh con, trong khoảng thời gian này, họ đã được thực hiện 8 lần kiểm tra liên quan đến trí nhớ và các chỉ số liên quan khác. Kết quả kiểm tra cho thấy, những phụ nữ mang thai bé trai có điểm số cao hơn rõ rệt so với những phụ nữ mang thai bé gái, và điều này cũng đúng sau khi họ sinh con.

Kết quả này bước đầu cho thấy phôi thai nam và nữ có tác động đến nhận thức của người mẹ, đồng thời có "yếu tố quan trọng chưa biết" liên quan đến sự khác biệt về khả năng nhận thức của phụ nữ mang thai và giới tính của phôi thai.

2. Thời gian chuẩn bị trước khi mang thai càng lâu, càng dễ sinh con trai

Nhà điều tra dịch tễ học Luke Schmitz của Đại học Maastricht ở Hà Lan dẫn dắt nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát 5283 phụ nữ đã sinh con, phát hiện ra rằng trong số 498 phụ nữ đã mất hơn một năm để chuẩn bị mang thai, tỷ lệ sinh con trai là 58%; trong khi các phụ nữ có thời gian chuẩn bị mang thai dưới một năm, tỷ lệ sinh con trai là 51%.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ sinh con trai luôn cao hơn sinh con gái. Điều này là do tinh trùng mang kí hiệu Y có kích thước nhỏ hơn, linh hoạt hơn, do đó dễ dàng xâm nhập vào dịch âm đạo và kết hợp với trứng. Nghiên cứu trước đó đã phát hiện, độ nhờn của dịch âm đạo ở phụ nữ khác nhau, những người có độ nhờn cao thì khó có thai hơn.

Tuy nhiên mặc dù phụ nữ có độ nhờn cao trong dịch âm đạo mặc dù khó có thai, nhưng trong một khoảng thời gian dài, xác suất tinh trùng mang kí hiệu Y đi qua cổ tử cung và kết hợp với trứng là cao hơn, vì vậy khả năng sinh con trai cao hơn.

3. Phụ nữ có chồng bên cạnh, dễ sinh con trai hơn

Các nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy, phụ nữ có chồng ở bên cạnh dễ sinh con trai hơn. Tiến sĩ y học Karen Norberg của Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ thông qua việc nghiên cứu 86436 phụ nữ, phát hiện ra rằng nếu trước khi trẻ sinh ra, bố mẹ sống chung với nhau, tỷ lệ sinh con trai của mẹ cao hơn 14% so với mẹ không hay được ở gần chồng.

Có chồng bên cạnh phụ nữ dễ sinh con trai. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu của Tiến sĩ Norberg cho thấy, giới tính của em bé không phụ thuộc vào ý muốn của cha mẹ, cũng không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác của cha mẹ, trình độ học vấn, thu nhập và sắc tộc và không liên quan đến năm sinh.

Không chỉ vậy, trong khoảng thời gian gần 30 năm qua, các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Canada và Anh đã chứng kiến ​​hiện tượng tỷ lệ sinh nam giảm mạnh không thể giải thích được, đáng lưu ý là trong cùng một thời kỳ cũng là đỉnh điểm của các mẹ đơn thân.

4. Phụ nữ trước khi mang thai ăn ngũ cốc dễ sinh con trai hơn

Các nhà khoa học của Đại học Exeter và Đại học Oxford ở Anh đã tiến hành theo dõi 740 phụ nữ về cách ăn uống, yêu cầu họ cung cấp thông tin về chế độ ăn uống hàng tuần trước và sau khi mang thai, bao gồm số lượng và thành phần dinh dưỡng của thức ăn, như kali, vitamin C, vitamin E…

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, phụ nữ ưa thích ăn sáng với ngũ cốc như ngũ cốc trái cây và ngũ cốc bắp, tỷ lệ sinh con trai cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ sinh con gái. Trong số phụ nữ ưa thích ăn sáng với ngũ cốc giàu năng lượng trong thời kỳ mang thai, 59% sinh con trai. Trong khi tỷ lệ sinh con trai của phụ nữ ưa thích ăn sáng không phải là ngũ cốc chỉ là 43%. Kết quả nghiên cứu này làm rõ hơn mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và giới tính của thai nhi.

5. Phụ nữ mạnh mẽ dễ sinh con trai hơn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, phụ nữ tự tin, mạnh mẽ dễ sinh con trai hơn so với phụ nữ yếu đuối. Các nhà khoa học đã xác định, mức độ testosterone trong trứng của động vật có vú có sự khác biệt, và trứng có mức độ testosterone cao hơn có khả năng sinh ra phôi nam. Và mức độ testosterone trong cơ thể phụ nữ liên quan đến tính cách mạnh mẽ.

Phụ nữ mạnh mẽ khi mang thai dễ sinh con trai hơn. (Ảnh minh họa)

Thế giới động vật có nhũ cũng tồn tại hội chứng “ong chúa” quyết định giới tính con cái, phát hiện này quả thực là nghiên cứu mới nhất thách thức quan điểm truyền thống về “xác suất sinh hoàng tử hay công chúa”. Valeria Grant, giảng viên khoa học hành vi tại Đại học Auckland ở New Zealand, là người nghiên cứu thành tựu này. Bà cho rằng việc xác định giới tính của con cái không nhất thiết chỉ giới hạn ở việc nhiễm sắc thể Y của nam hay nhiễm sắc thể X của nữ chiếm ưu thế khi tinh trùng và trứng kết hợp.

6. Phụ nữ làm nghề nghiệp liên quan đến phái mạnh

Nghiên cứu mới cho thấy, phụ nữ làm nghề nghiệp như kỹ sư hoặc kế toán, sẽ tăng cơ hội sinh con trai. Trường Kinh tế London đã tiến hành khảo sát 3000 người trong các ngành nghề khác nhau và đưa ra kết luận này, được đăng trên tạp chí Journal of Theoretical Biology. Người dẫn đầu nghiên cứu này, nhà tâm lý học của Đại học Canterbury ở New Zealand, Satosi Kanazawa đã phát hiện ra rằng, trong nhóm phụ nữ làm nghề nghiệp như kỹ sư, tỷ lệ sinh con trai so với sinh con gái là 140 so với 100.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng phụ nữ làm nghề nghiệp trong môi trường nam tính thì có mức độ hormone testosterone trong tử cung cao hơn trong quá trình thụ tinh, do đó tăng khả năng sinh con trai.

THY DUNG

Bình luận(0)