Hy vọng mới cho những người ung thư da

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới tại Trung tâm ung thư Moffitt có thể mang lại hy vọng cho những người bị ung thư da.

Các nhà nghiên cứu đang điều tra xem liệu một loại thuốc tiêm được gọi là PV-10 có thể thu nhỏ khối u và làm giảm sự lây lan của bệnh ung thư hay không.
PV-10 là một giải pháp phát triển từ Rose Bengal, một loại thuốc nhuộm hòa tan trong nước thường được sử dụng để nhuộm các tế bào bị hỏng trong mắt. Thử nghiệm lâm sàng ban đầu cho thấy PV-10 có thể tăng khả năng miễn dịch trong các khối u ác tính, cũng như dòng máu.
"Rất nhiều liệu pháp tiêm cho khối u ác tính đã được thử nghiệm trong vòng 40 năm qua, nhưng ít thấy kết quả tốt. Chúng tôi đang thấy kết quả hứa hẹn với PV-10," Tiến sĩ Shari Pilon-Thomas, trợ lý thành viên của Chương trình Miễn dịch học Moffitt nói.
Trong nghiên cứu ban đầu, các nhà nghiên cứu tiêm một liều duy nhất PV-10 vào những con chuột có khối u ác tính. Kết quả là các tổn thương ung thư da giảm đáng kể và các khối u ác tính lan đến phổi cũng giảm rõ rệt. Các nhà nghiên cứu cho biết việc tiêm PV-10 tạo ra một phản ứng miễn dịch chống khối u mạnh mẽ và có thể an toàn hơn so với các tác nhân miễn dịch hiện có.
"Chúng tôi hiện đang thử nghiệm lâm sàng đối với con người. Ngoài việc giám sát các phản ứng của các khối u ác tính được tiêm, chúng tôi cũng xem xét sự gia tăng các tế bào miễn dịch chống khối u của bệnh nhân sau khi tiêm,"Amod A. Sarnaik - thành viên của Chương trình Ung thư ở da Moffitt giải thích.
Kết quả công trình nghiên cứu được đăng lần đầu trên PLOS ONE. Nghiên cứu được tài trợ bởi Công ty dược phẩm Provectus - nhà phát triển PV-10.
Châu Giang

Bình luận(0)