Đang ngủ với vợ bé, đại ca khét tiếng Sài Gòn bị bắt

Google News

Lý Đại Cơ - giang hồ khét tiếng Sài Gòn bị bắt giữ trong khi đang ngủ ngon giấc tại căn nhà trọ cùng với người vợ bé của mình.

Báo Công an TPHCM đưa tin, ngày 30/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 – Công an TPHCM) cho biết, đã bắt được đối tượng Lý Đại Cơ (SN 1967, ngụ P6Q5).
Tại căn nhà trọ của Cơ thuê ở số 329/9/20 đường Nguyễn Tiểu La, P8Q10, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều hung khí như chỉa nhọn, dao phớ, hai thanh kéo sắc nhọn, một dùi cui điện
Cơ khai, hắn luôn thủ sẵn “hàng nóng” bên mình để phòng khi hữu sự. Chiếc chĩa nhọn do Cơ tự chế tác ra, hắn khai là dùng để đâm chuột nhưng thực chất là dùng đối phó với dân giang hồ.
Cơ là đối tượng truy nã thuộc diện nguy hiểm, vì y là người có “máu mặt” chuyên đi bảo kê các quán cà phê, siết nợ và cho vay nặng lãi. Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với công an P8Q10 bắt giữ đối tượng vào rạng sáng cùng ngày. Lý Đại Cơ - đại ca giang hồ khét tiếng Sài Gòn  bị bắt giữ trong khi đang ngủ ngon giấc tại căn nhà trọ cùng với người vợ bé của mình.
Dang ngu voi vo be, dai ca khet tieng Sai Gon bi bat
Lý Đại Cơ và hung khí thu được - Ảnh: Công an TP. HCM.
Theo báo Thanh Niên, Cơ là giang hồ cộm cán ở khu vực Q5, được giới giang hồ xếp hàng “chiếu trên” cùng với hai đại ca khét tiếng là Hai “cắm”, Lượm “lùn” ở khu vực chợ An Đông (Q5). Để phân biệt với Cơ “đen” ở Q10, giới giang hồ gọi Lý Đại Cơ với biệt danh là "Cơ Q5". Năm 1993, TAND TPHCM tuyên án Cơ 5 năm tù giam về tội “môi giới mại dâm”; đến năm 2001, Cơ bị Công an Q.1 bắt về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và thụ án 5 năm, 6 tháng; năm 2006 ra tù, đến năm 2008, trong một lần va chạm giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền (Q5), Cơ dùng kéo đâm thủng phổi ông Nguyễn Thanh Sơn. Liên quan đến vụ này, Cơ bỏ trốn bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã.
Cơ quan công an cho biết, cách đây khoảng nửa tháng, qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát Đội 4 nhận được nguồn tin của quần chúng về một giang hồ đang trốn lệnh truy nã nhưng vẫn hoạt động bảo kê, cho vay, đòi nợ thuê ở khu vực Q5, Q10…
Sau khi vào cuộc, lực lượng công an xác định Cơ thu nạp đàn em tổ chức bảo kê các quán cà phê DJ (hoạt động giống như quán bar, vũ trường trá hình) ở Q5, Q10; đồng thời kiêm luôn “nghề” cho vay, đòi nợ thuê. Do hoạt động trong thế giới ngầm thường xảy ra đụng độ vì tranh giành lãnh địa với băng nhóm khác nên trong túi xách của Cơ lúc nào cũng có một con dao bàu, 2 cây kéo để thủ thân.
Đầu năm 2015, băng nhóm của Cơ đụng độ với băng nhóm khác ở một quận trên địa bàn thành phố do liên quan đến việc đòi nợ. Tháng 4/2015, băng của Cơ lại chém nhau với một băng khác trên đường Võ Văn Kiệt do mâu thuẫn trong việc cho vay.
Đáng chú ý, để tránh né cơ quan công an trong lúc lẩn trốn lệnh truy nã, Cơ sử dụng giấy CMND giả mang tên N.M.T (ngụ Q Phú Nhuận, TPHCM). Cơ thường sử dụng hàng đá nên rất manh động khi đụng độ với đối thủ giải quyết các phi vụ làm ăn.
Khuya 29/7, trinh sát Đội 4 mật phục theo dõi Cơ cùng đám đàn em đi ăn chơi đêm đến 4 giờ sáng 30/7 mới về nhà. Đợi đến 9 giờ, trinh sát bất ngờ đột nhập vào nhà khống chế Cơ khi y đang ngủ say. Tại thời điểm bắt giữ, trinh sát phát hiện một con dao bàu nằm dưới gối của Cơ, cạnh đó là hàng loạt hung khí như cây ba chỉa, roi điện…
Theo ĐSPL

Bình luận(0)