Bắt quả tang 2 nhân viên Vinapco hút trộm xăng máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian theo dõi, lực lương An ninh Cảng vụ Hàng không Miền Nam vừa bắt quả tang 2 nhân viên ngành hàng không hút trộm xăng, dầu máy bay.

Gây án khi “đồng nghiệp” vừa bị bắt
Rạng sáng nay (30/1), sau thời gian theo dõi, lực lương An ninh Cảng vụ Hàng không Miền Nam (Cục Hàng không Việt Nam) đã bắt quả tang 2 nhân viên (lái xe và tra nạp nhiên liệu) của công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco đang tổ chức hút trộm xăng dầu khi từ xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho máy bay tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Bat qua tang 2 nhan vien Vinapco hut trom xang may bay
Rạng sáng nay (30/1), lực lượng An ninh Cảng vụ Hàng không đã bắt quả tang 2 nhân viên công ty xăng dầu Hàng không (Vinapco) cùng đồng bọn thực hiện việc ăn cắp xăng dầu khi đang bơm cho máy bay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa. 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h cùng ngày, 2 nhân viên nói trên chở xăng dầu ra tiếp nhiên liệu cho máy bay. Lúc này, phía ngoài hàng rào sân bay, một chiếc xe tải (có bồn chứa xăng) do đồng bọn của 2 nhân viên nói trên chờ sẵn để chờ phối hợp thực hiện “phi vụ”.
Khi các đối tượng đang dùng ống tiếp sắt hút xăng dầu từ xe bồn ra xe tải thị bị lực lượng an ninh Cảng vụ Hàng không xuất hiện bắt giữ quả tang cùng toàn bộ tang vật.
Điều đáng nói là dù trước đó 1 ngày, Cục cảnh sát hình sự (CSHS) vừa bắt giữ 3 đối tượng là nhân viên Hãng hàng không Jestar cùng đồng bọn có hành vi ăn cắp xăng dầu máy bay cũng xảy ra tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng xem ra các đội tượng vẫn không chùn tay.
Hiện các đối tượng đã được bàn giao công an quận Tân Bình tiếp tục xử lý.
2 năm “uống” gần 1000 lít xăng máy bay!
Trước đó ngày 28/1, Cục CSHS Bộ công an sau thời gian theo dõi đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP HCM, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động tiến hành khám xét điểm sang triết xăng dầu trái phép của đối tượng Trần Văn Sửu (42 tuổi) trên đường Đào Trí, quận 7 và một điểm gần sân bay Tân Sơn Nhất. Lực lượng chức năng đã thu giữ 8 nghìn lít xăng dầu đã được pha lẫn xăng chủng Jet A1 dùng cho máy bay.
Bat qua tang 2 nhan vien Vinapco hut trom xang may bay-Hinh-2
Trước đó 1 ngày, Cục CSHS (Bộ công an) cũng vừa bắt giữ 3 nhân viên lái xe hãng Hàng không Jestar cùng đồng bọn ăn cắp, tiêu thụ xăng dầu máy bay. 
Qua đấu tranh khai thác, CQĐT đã tiến hành bắt giữ Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3); Vũ Thế Hưng (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Vũ Văn Dũng (47 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình, tạm trú quận 12, là những đối tượng làm cho Sửu) và 3 nhân viên lái xe phòng kỹ thuật hãng Hàng không Jestarlà Ngụy Như Thành (48 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Gò Vấp); Đỗ Văn hưng (32 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú Tân Bình); Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Tất cả bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Bước đầu cơ quan công an xác định: Các đối tượng là nhân viên lái xe hãng Hàng không Jestar lợi dụng công việc được giao đã hút trộm xăng dầu vào thùng phuy để sẵn trên xe; sau đó chúng chiết vào các can và đưa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất để bán cho tên Sửu với giá từ 350 nghìn đến gần 400 nghìn/can. Sau đó tên Sửu chỉ đạo cho đồng bọn pha lẫn với dầu và đưa đi tiêu thụ khắp TP HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai…với giá cao.
Bước đầu các đối tượng khai nhận gần 2 năm “nhúng chàm”, chúng đã lấy cắp hơn 900 lít xăng chủng Jet A1.
Vũ Sơn

Bình luận(0)