Bác đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo

Google News

Sau án phúc thẩm, Trang Nemo có đơn xin tạm hoãn thi hành án. Tuy nhiên, tòa án đã bác yêu cầu này.

Hôm nay (27/2), TAND quận 10 (TPHCM) đã ban hành quyết định thi hành án 9 tháng tù đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, ngụ quận 10, TPHCM).

Trước đó, Trang Nemo có đơn xin hoãn thi hành án. TAND quận 10 sau khi xem xét, xác minh đã trả lời không chấp nhận và quyết định thi hành án.

Trước đó, vào tháng 9/2023, TAND TPHCM xét xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm, phạt 9 tháng tù đối với 3 bị cáo: Trang Nemo, Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương. Bị cáo Phan Hoàng Nam bị tuyên y án 1 năm tù. Các bị cáo cùng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Bac don xin hoan thi hanh an cua Trang Nemo

Trang 'Nemo' và các bị cáo trong vụ án.

Sau khi tuyên án phúc thẩm, TAND TPHCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án về TAND quận 1 (cấp sơ thẩm) để tòa này tiếp tục thụ lý trở lại và ra quyết định thi hành án đối với Trang ‘Nemo’.

TAND quận 1 nhận lại hồ sơ và đã ra quyết định và làm thủ tục ủy thác sang TAND quận 10 (nơi cư ngụ của bị cáo Trang), để tòa này ra quyết định thi hành án đối với Trang.

Theo nội dung vụ án, Trang là chủ Cửa hàng Trang ‘Nemo’ (có địa chỉ trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM). Bị cáo Trang và chị Trần Nguyễn Trà My có mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng Trang Nemo để giải quyết.

Ngày 16/1/2022, chị My cùng Phạm Lệ Khanh, chị Trần Thị Hoàng Yến đến Cửa hàng Trang Nemo. Chị My cùng chị Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ngoài. Khi chị My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng nói chị My về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trang giật khẩu trang chị Khanh đang đeo, chị Khanh phản ứng thì Phạm Quyền Quy, Quách Thị Thùy Trang (nhân viên cửa hàng) lao vào đánh Khanh. Bảo vệ của cửa hàng là Phan Hoàng Nam và Nguyễn Phước Tuấn từ ngoài đi vào và đánh trúng mắt chị Khanh.

Khi các cán bộ công an đến cửa hàng đưa những người liên quan về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) để làm việc, cuộc ẩu đã vẫn tiếp tục diễn ra.

Chị Khanh và chị Yến là những bị hại, đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh mang thương tích 3%, còn Yến không đủ cơ sở xác định có chấn thương.

Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)