Toàn bộ thiết kế iPhone 16 dựng từ ảnh rò rỉ

Google News

iPhone 16 được kỳ vọng sẽ là phiên bản có thiết kế nhấn mạnh vào sự tinh tế với nút bấm vật lý mới và màn hình lớn hơn cho phiên bản cao cấp.

Thiết kế của iPhone thay đổi hàng năm, có khi thay đổi lớn ở cả hình dạng, chất liệu, hoặc cũng có thể chỉ là một chi tiết nhỏ. Theo CNET, nếu những tin đồn là sự thật, dòng iPhone 16 ra mắt vào năm 2024 sẽ là phiên bản nhấn mạnh vào thiết kế.
Một trong những thay đổi lớn nhất và được mong đợi là việc bổ sung thêm các nút bấm vật lý mới. Bên cạnh đó, kích thước màn hình của bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch, nâng cấp đáng kể so với 2 phiên bản tương tự iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, vốn chỉ sở hữu kích thước màn hình lần lượt 6,1 inch và 6,7 inch.
Cụm camera mới
Từ tháng 5/2023, đã có thông tin đầu tiên về việc Apple xem xét cấu trúc lại cụm camera trên các thế hệ iPhone tương lai. Đến tháng 12/2023, tiết lộ từ MacRumors càng củng cố thêm tin đồn này. Thậm chí Apple còn thực hiện nhiều thay đổi hơn thay vì chỉ việc sắp xếp lại các ống kính.
Nguồn tin cho rằng Táo khuyết đang thử nghiệm một số thiết kế dành cho iPhone 16. Trong đó họ xem xét 2 kiểu bố trí cụm camera khác nhau, từng xuất hiện trên thế hệ iPhone 12 và iPhone X.
Cụm camera của iPhone 12 gồm 2 ống kính đặt dọc bên trái, trong module hình chữ nhật khá lớn, bo tròn các góc, trong khi camera của iPhone X có dạng hình viên thuốc bầu dục, hẹp hơn, 2 ống kính đặt 2 đầu, chính giữa là đèn flash.
Có tin đồn cho rằng Apple nghiêng về hướng sử dụng phong cách thiết kế cụm camera tương tự iPhone 12, trong khi đèn flash vẫn giữ nguyên vị trí như iPhone 15.
Toan bo thiet ke iPhone 16 dung tu anh ro ri
 Bản vẽ mới của iPhone 16. Ảnh: Majin Bu/X.
Đến tháng 2, trên mạng xã hội X, tài khoản của leaker Majin Bu đã đăng tải bản vẽ được cho của iPhone 16.
Dựa vào hình ảnh, cụm camera sau trên thiết bị sẽ xếp dọc thay vì chéo như hiện nay. Nguồn tin từ MacRumors cũng xác nhận hình ảnh của Majin Bu, khi iPhone 16 sẽ "bố trí cụm camera dọc với bề mặt nhô lên dạng viên thuốc".
Sự thay đổi khiến bố cục camera trên iPhone 16 khá giống iPhone XS trở về trước. Tuy nhiên lần này, 2 ống kính nhô lên khỏi bề mặt viên thuốc, thay vì nằm dưới tấm kính đen như thế hệ cũ.
Nhiều nút bấm vật lý hơn
Theo MacRumors, Apple đang phát triển nút bấm mang tên Capture, nằm bên dưới nút nguồn để tích hợp cho dòng iPhone 16.
Dựa vào tên gọi, nút bấm này có thể phục vụ chụp ảnh và quay video. Táo khuyết được cho đang thử nghiệm nút Capture dạng cảm ứng lực, không phải vật lý như nút Action của iPhone 15 Pro.
Toan bo thiet ke iPhone 16 dung tu anh ro ri-Hinh-2
Apple đang phát triển nút bấm mang tên Capture, nằm bên dưới nút nguồn để tích hợp cho dòng iPhone 16. Ảnh: TechRadar. 
Nguồn tin cũng tiết lộ Apple đang tìm cách thống nhất các thao tác điều khiển trên toàn bộ dòng iPhone mới. Cụ thể, Táo khuyết sẽ đưa nút Action lên tất cả phiên bản iPhone 16, thay vì chỉ trang bị cho model Pro như thế hệ vừa ra mắt.
Nếu điều này xảy ra, Apple sẽ dần loại bỏ nút bật tắt chế độ im lặng, công tắt vật lý không thể thiếu kể từ thế hệ iPhone đầu tiên, khỏi thị trường.
Trên iPhone 15 Pro, nút Action cho phép người dùng gán nhiều chức năng khác nhau, kích hoạt bằng cách nhấn giữ.
Một nâng cấp đáng chú ý về nút bấm là phím Action của iPhone 16 sẽ có thể phát hiện các mức lực khác nhau, tương tự cách hoạt động của nút chụp hai nấc trên máy ảnh kỹ thuật số.
Toan bo thiet ke iPhone 16 dung tu anh ro ri-Hinh-3
Phím chụp ảnh của iPhone 16 sẽ tương tự nút chụp hai giai đoạn trên máy ảnh kỹ thuật số. Ảnh: nextpit. 
Cụ thể, khi nhấn nửa chừng, iPhone 16 sẽ xác định điểm lấy nét. Người dùng sau đó chỉ cần nhấn hết mức để chụp ảnh. Điều này giúp người dùng có thêm thời gian điều chỉnh để hình ảnh không bị mất nét.
Kích thước màn hình chưa từng có
Theo Gizmochina, kích thước màn hình của bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được ra mắt vào năm 2024 sẽ lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.
Đây là nâng cấp đáng kể so với 2 phiên bản tương tự iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, vốn chỉ sở hữu kích thước màn hình lần lượt 6,1 inch và 6,7 inch.
Việc thay đổi kích thước này giúp Apple sẽ có thêm nhiều không gian để cải thiện thiết bị của mình hơn.
Đó hoàn toàn có thể là một vài tính năng đặc biệt mới, hoặc chỉ đơn giản là cải thiện về dung lượng pin, điều mà các người dùng "Táo khuyết" luôn mong muốn bấy lâu nay.
Ngoài ra, cũng có một số thông tin cho rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ hiển thị hình ảnh mới, giúp tăng độ sáng màn hình OLED nhưng vẫn không làm thay đổi mức điện năng tiêu thụ.
Toan bo thiet ke iPhone 16 dung tu anh ro ri-Hinh-4
 Nhiều khả năng phiên bản cao cấp nhất của iPhone 16 sẽ có kích thước màn hình lớn nhất từ trước nay. Ảnh: 9to5Mac.
Trước đây, công nghệ này cũng đã được LG đưa vào màn hình TV với tấm nền OLED Evo trên dòng G3. Kết quả thu được cho thấy độ sáng đạt được có thể lên đến 2000 nit.
Bên cạnh thiết kế, theo nguồn tin rò rỉ xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có 4 phiên bản màu sắc gồm đen, xám, hồng và trắng.
Trang MacRumors lưu ý do vẫn trong giai đoạn tiền sản xuất, Apple có thể tạo ra nhiều thiết kế khác nhau, một số chi tiết có thể thay đổi trên phiên bản chính thức.
Thông tin cụ thể hơn về iPhone 16 dự kiến được chia sẻ khi thiết bị gần đến giai đoạn thử nghiệm xác thực kỹ thuật (EVT).
Theo Anh Tuấn/TC Tri Thức

>> xem thêm

Bình luận(0)