Màn hình iPhone 16 Pro lớn hơn, viền mỏng nhưng giá không cao hơn

Google News

Apple được cho là sẽ khiến dòng iPhone Pro sắp ra mắt của mình trở nên khác biệt hơn bằng cách trang bị cho chúng màn hình lớn hơn. Dự kiến Apple có tới 4 kích cỡ màn hình khác nhau của dòng iPhone 16 trong năm nay.

Theo các nhà phân tích có uy tín của Apple và dựa trên một số bản kết xuất đồ họa (CAD) bị rò rỉ về kích thước của chúng, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị tấm nền OLED 6,27 inch. Màn hình đó có thể được liệt kê với kích thước 6,3 inch trong thông số kỹ thuật chính thức, trong khi màn hình của iPhone 16 Pro Max là 6,85 inch và trong các tài liệu tiếp thì có thể tăng lên thành 6,9 inch.
Man hinh iPhone 16 Pro lon hon, vien mong nhung gia khong cao hon
 
Để đạt được mức tăng đường chéo màn hình 0,2 inch, Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình chính của dòng iPhone 16 Pro là Samsung và LG áp dụng công nghệ với tên gọi là “cấu trúc giảm viền”. Công nghệ này đơn giản là loại bỏ vùng không có chứa các mạch điều khiển màn hình và chuyển các mạch tập trung vào một vùng trên màn hình.
Điều này đặc biệt xảy ra với viền bezel phía dưới, nơi chứa mạch điều khiển màn hình. Do đó, việc cắt bớt viền bezel phía dưới sẽ là phần công việc khó khăn nhất đối với LG và Samsung. Cả hai công ty được cho là đã chia sẻ với Apple rằng, họ không thể tăng năng suất sản xuất hơn nữa do các yêu cầu sản xuất màn hình ngày càng khắt khe hơn.
Đặc biệt, với LG, công ty chỉ cung cấp một nửa sản lượng của Samsung cho Apple, đang tìm cách cắt giảm chi phí sản xuất vì không thể dựa vào quy mô kinh tế như Samsung. Theo báo cáo của kênh truyền thông Hàn Quốc - The Elec, Apple đang tìm cách đa dạng hóa nhà cung cấp mạch điều khiển màn hình. Thay vì chỉ dựa vào một nhà sản xuất vi mạch, họ đã tìm được nhà cung cấp thứ hai như Novatek của Đài Loan.
Việc đa dạng hóa nhà cung cấp viền dưới màn hình mỏng hơn cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max của Apple sẽ cho phép LG sản xuất màn hình rẻ hơn trong khi vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất của “Táo khuyết”. Đối với Apple, điều này có thể có nghĩa là phải kiểm soát chi phí và cung cấp dòng iPhone 16 Pro ở mức giá tương đương với iPhone 15 Pro, mặc dù có màn hình lớn hơn.
Theo dự đoán của một số chuyên gia, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có một số thay đổi so với các mẫu Pro 2023.
Cả hai model iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý ứng dụng (AP) A18 Pro do TSMC sản xuất bằng cách sử dụng nút xử lý 3nm thế hệ thứ hai (N3E). Không giống như năm ngoái khi chỉ có iPhone 15 Pro Max có ống kính tiềm vọng Tetraprism, năm nay cả hai mẫu iPhone 16 Pro đều có thể chụp ảnh tele với zoom quang 5x. Và các mẫu Pro mới cũng sẽ có camera siêu rộng 48MP.
Tất cả bốn phiên bản của dòng iPhone 16 sẽ có nút Chụp mới có thể vuốt để phóng to đối tượng bạn đang chụp ảnh hoặc ghi âm, nhấn nhẹ để lấy nét vào đối tượng đó và nhấn hết cỡ để chụp ảnh hoặc bắt đầu một video Nút Hành động, thay thế công tắc tắt tiếng trên các mẫu iPhone 15 Pro năm ngoái.
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể có các model cung cấp dung lượng lưu trữ gốc 2TB vào cuối năm nay, cao hơn dung lượng lưu trữ 1TB hiện có cho iPhone 15 Pro và iPhone Pro Max. Liệu dung lượng lưu trữ cơ bản cho dòng iPhone 16 có thay đổi hay không. Hiện tại, iPhone 15 Pro Max có thể có dung lượng lưu trữ không dưới 256GB trong khi tất cả các mẫu khác đều bắt đầu với 128GB.
Thời lượng pin dự kiến sẽ được cải thiện vì iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ có pin 4.676mAh, tăng 5,3% so với pin 4.441mAh được sử dụng trên iPhone 15 Pro Max. Pin iPhone 16 Pro có thể tăng 2,5% lên 3.355mAh.
Dòng iPhone 16 sẽ phải đến tháng 9 năm nay mới được trình làng, tức là còn khoảng 5 tháng nữa mới ra mắt. Tuy nhiên, từ nay đến lúc đó chắc chắn thông tin của dòng flagship của Apple sẽ còn xuất hiện ngày càng nhiều.
Theo Hải Linh/Vnmedia.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)