BYD chuẩn bị ra mắt pin mới cho ôtô, chạy đến 1.000km/lần sạc

Google News

BYD hứa hẹn sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc cho ôtô điện.

Video: BYD của Trung Quốc đẩy mạnh doanh số bán xe năm 2024.
Gã khổng lồ BYD của Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 với chi phí sản xuất thấp hơn, kích thước nhỏ hơn và tầm hoạt động lớn hơn. Loại pin này hứa hẹn sẽ được trang bị trên các dòng xe BYD trong thời gian tới để tăng trải nghiệm của khách hàng.
BYD chuan bi ra mat pin moi cho oto, chay den 1.000km/lan sac
BYD chuẩn bị ra mắt pin mới cho ôtô, chạy đến 1.000km/lần sạc. 
Cụ thể, công ty con về pin xe điện EV của BYD đã phát triển gói Blade mới có hiệu suất cao hơn khoảng 25% so với pin lithium iron phosphate (LFP) hiện có của hãng. Theo tính toán, những nâng cấp này có thể giúp pin BYD đạt tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc (theo chu trình CLTC). Công suất này tương tự như pin thể rắn và bán rắn đang được các đối thủ đồng hương IM Motors và Nio phát triển, nhưng có chi phí thấp hơn.
Ngoài ra, công nghệ pin Blade mới của BYD sẽ có mật độ năng lượng là 190 Wh/kg, cho phép sử dụng ít pin hơn để đạt được cùng một phạm vi lái xe hoặc cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn mà không thay đổi kích thước toàn bộ gói pin. Hiện tại, pin BYD Blade thế hệ đầu tiên được trang bị trên các mẫu xe như SUV BYD Atto 3, mẫu hatchback BYD Dolphin và sedan điện BYD Seal đang có mật độ năng lượng 150 Wh/kg.
BYD chuan bi ra mat pin moi cho oto, chay den 1.000km/lan sac-Hinh-2
 
Những cải tiến về pin và việc lấn sân sang thị trường nước ngoái, BYD kỳ vọng doanh số của hãng sẽ tăng trưởng hơn trong thời gian tới. Mục tiêu là bán được 1 triệu xe điện ở thị trường nước ngoài vào năm 2025, một bước đột phá doanh số đáng kể so với kết quả kinh doanh năm 2023 là 240.000 xe.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)