Xã đảo Nhơn Châu hứa hẹn thành điểm du lịch hấp dẫn

Google News

Xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch.

Năm 2023, UBND tỉnh Bình Định phê duyệt đồ án quy hoạch chung, tỷ lệ 1/5.000 xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn đến năm 2035. Tỉnh Bình Định quy hoạch phát triển xã đảo Nhơn Châu gắn liền công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển đảo Tổ quốc, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế biển, du lịch sinh thái biển đảo. 

Xa dao Nhon Chau hua hen thanh diem du lich hap dan
Xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn.

Theo quy hoạch, xã đảo này xác định các điểm phát triển du lịch dã ngoại sinh thái gắn kết trong chuỗi du lịch vòng quanh đảo. Đó là các điểm du lịch dã ngoại bãi Nhỏ, bãi Bồn, bãi Gala, bãi Nam, bãi Đông, bãi đá Thảo Nguyên và 2 điểm dừng chân ngắm cảnh tại Vũng Tròn và mũi hòn Két.

Cụm du lịch phía Đông xã đảo Nhơn Châu quy hoạch đường giao thông nội bộ phục vụ du lịch kết nối các điểm du lịch hiện hữu như ngọn hải đăng, cột cờ thanh niên, bàn cờ Tiên, giếng Tiên, điểm ngắm bình minh. Ngoài ra, trên xã đảo này còn được quy hoạch 1 điểm ngắm bình minh phía Đông Bắc ngọn hải đăng, theo mô hình công trình kiến trúc biểu tượng đặc biệt phục vụ du lịch.

Thời gian qua, rất đông du khách đến xã đảo Nhơn Châu tham quan, du lịch. Quý I năm 2024 đã có hơn 3.000 lượt khách đến xã đảo này du lịch, trải nghiệm tại đảo Cù Lao Xanh.

Xa dao Nhon Chau hua hen thanh diem du lich hap dan-Hinh-2
Một điểm du lịch ở xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Ông Nguyễn Đức Trận, Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Châu cho biết: “Trên xả đảo hiện có 5 điểm mặt bằng có thể kêu gọi được nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh để có hướng đầu tư cho đảo. Trước mắt, địa phương sẽ làm các dịch vụ mang tính vừa và nhỏ chứ không có quy mô lớn, không phá vỡ môi trường trên đảo”.

Tỉnh Bình Định đang nỗ lực kêu gọi, thu hút nhà đầu tư có tiềm năng đến đầu tư phát triển du lịch trên xã đảo Nhơn Châu. UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chính địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân, các chủ cơ sở du lịch giữ gìn, bảo vệ môi trường, không để rác thải bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường sống, cảnh quan trên đảo.

Xa dao Nhon Chau hua hen thanh diem du lich hap dan-Hinh-3
Khu vũng Đông, xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn.

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết đời sống của người dân xã đảo Nhơn Châu có nhiều thay đổi tích cực. Trăn trở lớn nhất của lãnh đạo tỉnh Bình Định là làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch của xã đảo để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. 

Tiềm năng du lịch xã đảo Nhơn Châu rất lớn nhưng chúng ta chưa kêu gọi được nhà đầu tư do công tác quy hoạch. Thường trực Tỉnh ủy Bình Định sẽ giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh triển khai ngay quy hoạch 1/500. Trên xã đảo Nhơn Châu hiện có thể chọn được 4 điểm triển khai ngay được các dự án du lịch, những khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí, khu ngắm san hô. Trên cơ sở đó thực hiện các bước kêu gọi đầu tư. Tỉnh Bình Định quyết tâm đến năm 2025 phải có một số sản phẩm du lịch mới”, ông Hồ Quốc Dũng cho biết thêm.

Theo Thanh Thắng/VOV-Miền Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)