VFF mời HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam?

Google News

Mới nhất, nhiều thông tin cho biết VFF đã đàm phán với HLV Mai Đức Chung về việc quay trở lại ĐT nữ Việt Nam.

Năm 2024 là năm bóng đá nữ Việt Nam mà cụ thể là ĐTQG nữ Việt Nam không có giải đấu quan trọng nào. Duy nhất vào tháng 6, đội tuyển sẽ tập trung và có chuyến tập huấn dài ngày ở Đức hoặc Tây Ban Nha. VFF đang cố gắng để tìm ra một thuyền trưởng phù hợp nhất tiếp quản đội tuyển sau khi HLV Mai Đức Chung rời đi. Tuy nhiên, quá trình tuyển chọn diễn ra không mấy suôn sẻ.
VFF moi HLV Mai Duc Chung dan dat DT nu Viet Nam?
VFF được cho là đang có động thái mời HLV Mai Đức Chung trở lại vị trí HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.
Mới nhất, nhiều thông tin cho biết VFF đã đàm phán với HLV Mai Đức Chung về việc quay trở lại. Chiến lược gia lão làng này sẽ ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến hết năm 2025. Trong năm 2025, ông cùng các học trò sẽ tham gia 2 giải đấu là AFF Cup và SEA Games 33.
Như đã biết, HLV Mai Đức Chung là người đi với bóng đá nữ Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên. Hơn 25 năm làm việc và cống hiến, HLV Mai Đức Chung đã nâng tầm ĐT nữ Việt Nam lên vị trí số 1 Đông Nam Á, vô địch tất cả các giải đấu tại khu vực này, từ AFF Cup cho đến SEA Games. Thậm chí, tại SEA Games, ĐT nữ Việt Nam là đội tuyển giàu thành tích nhất với 8 HCV, bỏ xa Thái Lan tới 3 HCV.
VFF moi HLV Mai Duc Chung dan dat DT nu Viet Nam?-Hinh-2
Không những thế, ở những sân chơi quốc tế, HLV Mai Đức Chung cũng đã giúp ĐT nữ Việt Nam có những thành tựu nhất định khi đưa đội tuyển lần đầu tiên vào bán kết Asiad 2014 tại Hàn Quốc và vẻ vang nhất chính là tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2023.
Khi công khai quyết định nghỉ làm HLV ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung từng đề cử HLV Akira Ijiri lên thay vị trí của mình. HLV người Nhật Bản đang phụ trách các đội tuyển trẻ của bóng đá nữ Việt Nam.
Dù đã tuổi cao nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định vẫn luôn sẵn sàng và không bao giờ từ chối khi ĐTQG cần. Trong quá khứ, ông từng đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền ĐT Việt Nam năm 2017 khi VFF chưa tìm được ứng viên phù hợp.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)