Khảo sát địa điểm bay dù lượn tại huyện Bát Xát

Google News

Ngày 24/6, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Hội Dù lượn thành phố Hà Nội tổ chức khảo sát địa điểm bay dù lượn tại huyện Bát Xát.

Sự kiện trình diễn dù lượn nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2023. Buổi khảo sát nhằm tìm kiếm những điểm cất cánh, hạ cánh, đường bay thích hợp để phi công và du khách trải nghiệm bay được khám phá, thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín và cảnh sắc thiên nhiên từ trên cao.
Khao sat dia diem bay du luon tai huyen Bat Xat
Đoàn khảo sát khu vực cất cánh tại thôn Sỉn Trồ, xã Dền Thàng.
Qua khảo sát thực tế, khu vực đồi Trứng (thôn Sỉn Trồ, xã Dền Thàng) được các phi công đến từ Hội Dù lượn thành phố Hà Nội đánh giá rất cao. Đây là một trong những địa điểm chơi dù lượn đẹp, có địa hình và điều kiện thuận lợi để người chơi thực hiện bay. Còn thôn Làng Mới (xã Sàng Ma Sáo) là địa điểm hạ cánh lý tưởng với địa hình tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên theo đánh giá, nếu đưa vào khai thác lâu dài thì các địa điểm này cần cải tạo thêm.
Khao sat dia diem bay du luon tai huyen Bat Xat-Hinh-2
Bay khảo sát thành công.
Bay dù lượn là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang và thiên nhiên tươi đẹp của huyện Bát Xát đến những người yêu du lịch khám phá, trải nghiệm. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch mà huyện Bát Xát định hướng và phát triển trong thời gian tới.
Dự kiến chương trình trình diễn dù lượn sẽ được huyện Bát Xát tổ chức vào trung tuần tháng 8 năm 2023.
Theo Quang Phấn / Báo Lào Cai

>> xem thêm

Bình luận(0)